Sai lầm khi dùng bình siêu tốc 10 nhà thì 9 nhà mắc phải khiến bình giảm thọ, tốn điện

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ giúp tăng cường tuổi thọ của bình siêu tốc giảm chi phí tiền điện hàng tháng.

Nấu nước liên tục

Khi dùng bình siêu tốc bạn không nên sử dụng liên tục dễ làm cho ấm đang nóng sẵn phải hoạt động hết công suất, mâm nhiệt của ấm quá nóng, dẫn đến bị cháy rất nhanh.

Tốt nhất, hãy để ấm có một khoảng thời gian nghỉ giữa các lần đun để mâm nhiệt bên dưới nguội bớt rồi mới tiếp tục nấu nước trở lại.

Không đậy nắp khi đun nước

Một trong những hành động sai lầm khi đun bình siêu tốc là nấu nước nhưng không đậy nắp. Hành động sai lầm này vừa gây tốn điện lại mất nhiều thời gian đun sôi nước hơn. Ấm đun nước siêu tốc được thiết kế rờ-le tự động ngắt nguồn điện chỉ khi nắp ấm đã đóng kín. Chính vì vậy, khi bạn sử dụng bình siêu tốc không nên mở vung để đảm bảo tuổi thọ của bình và tiết kiệm diện năng.

 

Sai lầm khi dùng bình siêu tốc 10 nhà thì 9 nhà mắc phải khiến bình giảm thọ, tốn điện-1 
Đổ cạn nước trong ấm sau khi sôi

Thói quen của nhiều người là sau khi nước sôi, chúng ta hay có thói quen đổ hết nước trong ấm ra. Việc làm này cần được bỏ ngay lập tức bởi khi ấm nước sôi, mâm nhiệt vẫn tiếp tục sinh nhiệt dù công tắc điện đã tắt. Tuy nhiên, nếu bạn đổ hết nước trong bình siêu tốc đi rồi thì sẽ khiến cho mâm nhiệt rất nhanh hỏng. Chính vì vậy, bạn nên để khoảng 20 ml nước trong ấm, đợi cho đến khi nguội hẳn rồi mới trút cạn.

Không vệ sinh, để ấm đóng cặn

Khi bạn sử dụng bình siêu tốc một thời gian, bạn nên vệ sinh cặn trong bình siêu tốc để đảm bảo tuổi thọ của bình và giúp tiết kiệm điện năng.


Cách vệ sinh bình: Bạn chỉ cần dùng giấm và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi đổ vào khoảng 1/2 ấm, lắc nhẹ. Tiếp đó, sau đó đun sôi và để âm trong đó 15 – 20 phút thì đổ đi, tráng lại bằng nước sạch là được.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/sai-lam-khi-dung-binh-sieu-toc-10-nha-thi-9-nha-mac-phai-khien-binh-giam-tho-ton-dien-d254240.html

sai lầm khi dùng ấm siêu tốc

ấm siêu tốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.