Sai lầm nghiêm trọng khi duy trì thói quen mở cửa phòng tắm ngay sau khi tắm

Sau khi tắm, việc nên làm là mở cửa sổ thông ra ngoài trời của phòng tắm chứ không phải mở cửa thông ra phòng khác.

Có rất nhiều thói quen trong sinh hoạt vào mùa đông khiến ngôi nhà của bạn luôn trong tình trạng ẩm thấp, là điều kiện dễ khiến nấm mốc sinh sôi. Nấm mốc sinh sôi không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe, là nguyên nhân gây nên các bệnh về hô hấp, hen suyễn, dị ứng, viêm da.

Mở cửa phòng tắm sau khi tắm

Sai lầm nghiêm trọng khi duy trì thói quen mở cửa phòng tắm ngay sau khi tắm-1


Sau khi tắm, việc nên làm là mở cửa sổ thông ra ngoài trời của phòng tắm. Bạn có thể ở trong phòng để lau bớt hơi nước, bật quạt thông gió để căn phòng giảm bớt độ ẩm. Mở cửa phòng tắm thông với phòng chức năng khác dễ khiến hơi ẩm tràn ra ngoài. Đây cũng là thói quen dễ khiến nấm mốc sinh sôi. Tuy nhiên, phòng tắm cũng luôn cần giữ vệ sinh sạch sẽ thường xuyên để tránh nấm mốc phát triển.

Phơi, sấy quần áo ẩm trong nhà

Sai lầm nghiêm trọng khi duy trì thói quen mở cửa phòng tắm ngay sau khi tắm-2


Những ngày trời lạnh, mưa phùn, nhiều người có thói quen để quần áo trong nhà tránh việc bị ảnh hưởng từ độ ẩm ngoài trời, lâu khô hơn. Tuy nhiên, việc này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều hơn bạn tưởng.

Khi quần áo ẩm được phơi trong nhà hoặc được đặt trong máy sấy quần áo sẽ khiến nước bốc hơi và làm cho tăng độ ẩm không khí cho căn nhà. Bởi một bộ quần áo sau khi giặt xong có chứa tới gần 2 lít nước, sấy khô hay phơi khô chúng trong nhà sẽ làm tăng độ ẩm lên 30%.

Môi trường ẩm ướt có thể tạo điều kiện cho sự phát triển của nấm mốc và chúng có thể bị giải phóng ra không khí gây lên chứng nhiễm trùng đường hô hấp, đặc biệt ảnh hướng tới những người bị hen suyễn, dị ứng.

Đóng kín cửa thường xuyên

Sai lầm nghiêm trọng khi duy trì thói quen mở cửa phòng tắm ngay sau khi tắm-3


Thói quen đóng kín cửa cả ngày lẫn đêm để giữ ấm này lại khiến độ ẩm trong nhà không được cân đối, gây ô nhiễm không khí, là điều kiện thuật lợi khiến vi rút và nấm mốc gia tăng.

Mỗi ngày cũng cần mở cửa sổ khoảng 30 phút để không khí trong phòng luôn được đảm bảo ở mức an toàn cho sức khỏe.

Vì thế, dù trời lạnh nhưng bạn nên mở những cánh cửa ít hút gió nhất để nhiệt độ trong nhà và ngoài trời được lưu thông. Mỗi ngày cũng cần mở cửa sổ khoảng 30 phút để không khí trong phòng luôn được đảm bảo ở mức an toàn cho sức khỏe.

Đóng kín các ngăn tủ

Sai lầm nghiêm trọng khi duy trì thói quen mở cửa phòng tắm ngay sau khi tắm-4


Các ngăn tủ, đặc biệt là các loại ngăn yếm khí luôn được đóng kín. Lúc này, ngăn tủ không thường xuyên lưu thông không khí sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển. Điều bạn nên làm là mở các cánh tủ khoảng 15 phút mỗi ngày để không khí được lưu thông. Một mẹo nhỏ chính là bạn nên mở tủ khi lấy quần áo đi tắm và chỉ đóng cửa tủ sau khi bạn bước ra khỏi nhà tắm.

 

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/ky-nang-song/sai-lam-nghiem-trong-khi-duy-tri-thoi-quen-mo-cua-phong-tam-ngay-sau-khi-tam-xong-de-cho-thoang-20200309183202139.htm

cách vệ sinh phòng tắm

phòng tắm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.