Sau nhiều năm mua giày, bạn có nhận ra rằng lớp vải trắng trong hộp giày rất quan trọng, thật lãng phí nếu vứt bỏ

Bạn đừng coi thường tấm vải trắng lót giày này bởi chúng có tác dụng tuyệt vời, nếu vứt đi sẽ thật lãng phí.

Khi mua một đôi giày/dép mới, chúng ta thường thấy bên trong hộp đựng có một tấm vải trắng. Tấm vải này có tác dụng giữ sạch sẽ, bảo vệ phom dáng giày/dép trong quá trình vận chuyển. Nhưng đa số mọi người khi đã nhận được hàng rồi thì thường vứt vật bảo vệ này đi ngay mà không thương tiếc. Tuy nhiên, bạn đừng coi thường tấm vải trắng này bởi chúng có tác dụng tuyệt vời, nếu vứt đi sẽ thật lãng phí. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết tác dụng bất ngờ mà mảnh vải này đem lại.

Sau nhiều năm mua giày, bạn có nhận ra rằng lớp vải trắng trong hộp giày rất quan trọng, thật lãng phí nếu vứt bỏ-1

1. Tác dụng đầu tiên là bảo vệ màu sắc của giày khi giặt

Thông thường những đôi giày nhỏ màu trắng hay sáng màu cần được bọc trong giấy vệ sinh để lau khô sau khi giặt, nếu không giày sẽ dễ ngả màu vàng. Nhưng dùng giấy vệ sinh mỗi lần giặt sẽ thật lãng phí và lớp vải trắng này chính là sự thay thế hoàn hảo. 

Sau nhiều năm mua giày, bạn có nhận ra rằng lớp vải trắng trong hộp giày rất quan trọng, thật lãng phí nếu vứt bỏ-2

Cách làm: Sau khi giặt giày xong, bạn hãy quấn giấy này thành vòng tròn bao phủ kín bên ngoài giày rồi đem phơi. Khi giày khô, bạn lại cất mảnh vải đi để tái sử dụng lần sau giúp tiết kiệm chi phí.

2. Dùng để lau giày

Nhiều người thường mua miếng vải đánh giày để lau bụi trên giày. Loại vải này không những khó làm sạch mà theo thời gian, các mép dán của đôi giày sẽ bị nứt ngày càng lớn và cuối cùng bạn phải bỏ nó đi. Nhưng nếu bạn sử dụng loại vải ban đầu dùng để bọc giày thì sẽ hạn chế được tình trạng trên.

Sau nhiều năm mua giày, bạn có nhận ra rằng lớp vải trắng trong hộp giày rất quan trọng, thật lãng phí nếu vứt bỏ-3

Đừng coi thường mảnh vải này, tuy trông thô cứng nhưng nó không hề làm hại đôi giày của bạn mà còn có thể sử dụng được nhiều lần.

3. Đóng thành gói khử mùi

Tủ lạnh, tủ quần áo hoặc tủ giày là những nơi rất dễ sinh ra những mùi khó chịu. Để khắc phục mùi này, bạn có thể sử dụng gói khử mùi tự chế đơn giản như sau. Đầu tiên, bạn cắt một góc trên mảnh vải lót giày rồi cho một nhúm trà vào giữa và gói lại. Sau đó đem cất "gói trà" này trong những nơi cần khử mùi như tủ quần áo hoặc tủ lạnh. Bạn có thể tăng số lượng túi trà lên để hiệu quả hút mùi tốt hơn. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy những nơi này được khử mùi hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường lại có thể tái sử dụng nhiều lần.

Sau nhiều năm mua giày, bạn có nhận ra rằng lớp vải trắng trong hộp giày rất quan trọng, thật lãng phí nếu vứt bỏ-4Sau nhiều năm mua giày, bạn có nhận ra rằng lớp vải trắng trong hộp giày rất quan trọng, thật lãng phí nếu vứt bỏ-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.