Sờ vào râu mực 3 giây biết ngay mực tươi hay chết lâu, giúp bạn chọn được mực ngon hoàn hảo

Với bí quyết nho nhỏ này các chị em nội trợ có thể dễ dàng lựa chọn được những con mực tươi ngon nhất.

Nhìn màu sắc mực

Khi bạn chọn mực tươi muốn mua được mực ngon bạn nên hìn vào màu của con mực tươi ngon thì phần màu nâu sẽ càng nâu sậm chứ không nhợt nhạt. Ngoài ra, nếu như mực còn phần màu trắng sẽ đục như sữa thì vô cùng thơm ngon. Bạn cũng nên chọn những con mức có thân hình săn chắc tươi ngon sẽ thích hợp chế biến thành các món ăn ngon.

Cảm nhận độ săn chắc của mực

Khi mua mực muốn chọn được mực ngon bạn dùng ngón tay ấn vào thân con mực. Với một con mực tươi thường có phần thịt săn chắc và có độ đàn hồi cao. Khi bạn ấn vào con mực và thả tay ra thì mực nhanh trở lại trạng thái ban đầu.

Sờ vào râu mực 3 giây biết ngay mực tươi hay chết lâu, giúp bạn chọn được mực ngon hoàn hảo-1Chọn mực tươi ngon giúp món ăn thêm hoàn hảo

Nếu như bạn ấn vào mức thấy thịt của con mực không tươi thì thịt thường hơi mềm, nhão, đặc biệt độ đàn hồi không cao nên khi bạn thả tay ra thì thân mực bị lõm một lúc lâu mới trở lại như ban đầu thì đó là mực ươn chết lâu không nên lựa chọn.

Quan sát mắt mực

Một trong những cách để mua được mực tươi ngon chính là các bà nội trợ hãy quan sát mắt mực là cách chọn mực vô cùng hiệu quả. Mực tươi thường có màu mắt rất sáng và trong veo đến mức bạn có thể nhìn rõ con ngươi bên trong. Nếu bạn thấy như đó là mực không còn ngon thì mắt mực thường rất mờ và đục thì không nên lựa chọn nhé!

Sờ vào râu mực 3 giây biết ngay mực tươi hay chết lâu, giúp bạn chọn được mực ngon hoàn hảo-2Cách chọn mực tươi ngon

Kiểm tra râu mực

Khi mua mực tươi bạn hãy lật râu mực lên sẽ thấy các đầu xúc tua tròn tròn dính vào phần râu. Khi bạn mực lên tay nếu thấy các xúc tua này còn đầy đủ và dính chặt vào phần râu thì đó là mực rất tươi. Ngoài ra, nếu như bạn thấy các xúc tua bị rơi rớt thì mực đó không còn ngon không nên lựa chọn. Khi rau mực tươi thì râu rất săn chắc, còn mực đã ươn thì phần râu thường mềm nhũn đi ăn sẽ kém ngon.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/so-vao-rau-muc-3-giay-biet-ngay-muc-tuoi-hay-chet-lau-giup-ban-chon-duoc-muc-ngon-hoan-hao-search/ /KhoevadepMin Min

mẹo chọn mực ngon

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.