Sử dụng keo xịt tóc theo cách này giúp nhà cửa sạch sẽ, công việc dọn dẹp dễ dàng gấp nghìn lần

Ít ai biết rằng, một số phụ kiện làm đẹp như keo xịt tóc cũng có thể trở thành "người bạn đồng hành" trong việc làm sạch, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa.

Ngoài thiết bị dọn dẹp hay sử dụng nguyên liệu trong nhà bếp thì một số phụ kiện làm đẹp cũng được dùng để làm sạch nhà cửa. Trong đó, keo xịt tóc được xem như "người bạn đồng hành" giúp chị em dọn dẹp nhà nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Sử dụng keo xịt tóc theo cách này giúp nhà cửa sạch sẽ, công việc dọn dẹp dễ dàng gấp nghìn lần-1

1. Loại bỏ côn trùng

Keo xịt tóc cũng có thể sử dụng để loại bỏ côn trùng trong nhà của bạn. Theo đánh giá, lượng hóa chất trong keo xịt tóc ít hơn so với thuốc diệt côn trùng trực tiếp.

Sử dụng keo xịt tóc theo cách này giúp nhà cửa sạch sẽ, công việc dọn dẹp dễ dàng gấp nghìn lần-2

2. Loại bỏ lông thú cưng trên đồ đạc

Trong nhà nuôi thú cưng không thể tránh khỏi lông thú rơi vãi trên đồ đạc. Khi gặp tình trạng này, bạn lấy keo xịt, xịt vào một miếng vải dày rồi lau sạch. Những sợi lông trên đồ đạc sẽ bám ngay vào vải, giúp bạn dễ vệ sinh hơn.

Sử dụng keo xịt tóc theo cách này giúp nhà cửa sạch sẽ, công việc dọn dẹp dễ dàng gấp nghìn lần-3

3. Ngăn bụi bám vào rèm

Để nhà cửa sạch sẽ, bạn nên vệ sinh rèm thường xuyên. Tuy nhiên, trước khi treo rèm lên, nên xịt một lớp keo xịt tóc để ngăn không cho bụi bám. Sau đó, khi thấy kèm trông sẫm màu thì là lúc bạn nên mang chúng đi giặt giũ.

Sử dụng keo xịt tóc theo cách này giúp nhà cửa sạch sẽ, công việc dọn dẹp dễ dàng gấp nghìn lần-4

4. Rửa sạch keo dính trên lọ

Đừng vôi vứt những chiếc lọ bạn đã dùng hết đi, đôi khi nó rất hữu ích. Để chiếc lọ trở thành "lọ của mình", bạn chỉ cần bóc tem nhãn đi là được. Nhưng khi bóc tem nhã, keo kính trên lọ rất khó làm sạch, lúc này, bạn xịt keo xịt tó lên rồi xoa nhẹ vài lần là sạch bong.

5. Lau sạch dung dịch sơn móng tay 

Nếu chẳng may dung dịch sơn móng tay đổ ra đồ nội thất hoặc thảm thì bạn đừng quá lo lắng. Chỉ cần dùng keo xịt tóc xịt lên vết sơn đó, để khoảng 1 phút, sau đó dùng khăn thấm sẽ rất sạch sẽ.

Sử dụng keo xịt tóc theo cách này giúp nhà cửa sạch sẽ, công việc dọn dẹp dễ dàng gấp nghìn lần-5

6. Loại bỏ xơ vải trên quần áo

Quần áo dùng lâu ngày thường có xơ vải bên trên trông rất khó chịu. Bạn chỉ cần dùng keo xịt lên, sau đó dùng khăn chà sạch là được.

Sử dụng keo xịt tóc theo cách này giúp nhà cửa sạch sẽ, công việc dọn dẹp dễ dàng gấp nghìn lần-6

7. Tẩy son môi trên áo

Hỗn hợp keo xịt tóc và nước tẩy vết ố có tác dụng tẩy sạch vết son môi dính trên quần áo một cách nhanh chóng. Chỉ cần hòa dung dịch này, ngâm áo 5 phút sau đó giặt sạch là được.

Sử dụng keo xịt tóc theo cách này giúp nhà cửa sạch sẽ, công việc dọn dẹp dễ dàng gấp nghìn lần-7

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đinh


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.