Sử dụng máy tạo ẩm sai cách có thể gây ra những tác hại lớn, nghe xong ai cũng giật mình

Việc sử dụng máy tạo ẩm tưởng chừng như đơn giản nhưng cũng đòi hỏi chúng ta phải biết áp dụng hợp lý và đúng tiêu chuẩn để mang lại cảm giác thoải mái và an toàn.

Vào mùa thu đông, thời tiết trở nên hanh khô khiến nhiều người gặp các vấn đề như viêm họng, da khô rát. Để đối phó việc này, không ít gia đình đã mua máy tạo ẩm với mong muốn cải thiện sức khỏe cũng như cấp ẩm cho da hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã không sử dụng đúng cách khiến bản thân "tiền mất tật mang".

Sau đây là những sai lầm nhiều người mắc phải khi sử dụng máy tạo ẩm:

Sử dụng máy tạo ẩm sai cách có thể gây ra những tác hại lớn, nghe xong ai cũng giật mình-1

Máy tạo ẩm không cần vệ sinh

Nhiều người nghĩ máy tạo ẩm không cần vệ sinh trong quá trình sử dụng, đây chính là sai lầm lớn. Do bên trong máy tạo ẩm không hoàn toàn vô trùng, nước còn sót lại có thể sinh ra nấm mốc và vi khuẩn. Từ đây có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, chẳng hạn như lên cơn hen suyễn, nhiễm trùng đường hô hấp và nhiễm trùng phổi. Để tránh gây hại cho sức khỏe, chuyên gia khuyến cáo người dùng cần vệ sinh máy thường xuyên theo hướng dẫn khi sử dụng.

Máy tạo ẩm phù hợp với mọi đối tượng sử dụng

Máy tạo ẩm không được khuyến khích cho một số người dùng như người mắc bệnh viêm khớp, bệnh tiểu đường. Bởi không khí ẩm có thể làm trầm trọng thêm bệnh. Trong trường hợp cần sử dụng máy tạo ẩm để giảm một số triệu chứng về đường hô hấp, bạn cần có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Sử dụng máy tạo ẩm sai cách có thể gây ra những tác hại lớn, nghe xong ai cũng giật mình-2

Không kiểm soát độ ẩm hợp lý

Trong khi sử dụng máy tạo ẩm, chúng ta phải kiểm soát độ ẩm hợp lý. Khi độ ẩm ngoài trời tăng cao, nếu độ ẩm của máy tạo ẩm không được hạ xuống thì vô hình chung sẽ tăng độ ẩm lên cao khiến con người cảm thấy khó chịu, lâu ngày không có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, chúng ta phải điều khiển máy tạo ẩm một cách hợp lý theo thời tiết và môi trường.

Sử dụng máy tạo ẩm sai cách có thể gây ra những tác hại lớn, nghe xong ai cũng giật mình-3

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.