Sử dụng tủ lạnh theo cách này không lo tốn tiền điện, giảm nửa chi phí hàng tháng

Với mẹo nhỏ này bạn có thể tiết kiệm được tiền điện, tăng tuổi thọ cho tủ lạnh.

Bọc kín thức ăn cho vào tủ lạnh

Một trong những cách giúp tủ lạnh nhà bạn tiết kiệm điện năng khi sử dụng là trước khi đặt vào tủ lạnh, thức ăn cần được cho vào hộp đựng hoặc được bọc kín. Hành động này sẽ làm cho thức ăn giữ được độ tươi và độ ẩm tốt hơn trong môi trường lạnh.

Ngoài ra, việc bạn bọc kín thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh còn giúp máy nén của tủ lạnh sẽ làm việc hiệu quả hơn, tiết kiệm điện năng.

Không mở cửa tủ lạnh quá lâu

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm điện cho tủ lạnh đó là không mở cửa tủ lạnh quá lâu. Bởi khi bạn mở và đóng cửa tủ lạnh thường xuyên, máy nén phải điều chỉnh nhiệt độ liên tục để duy trì độ lạnh và độ ẩm có nhất định bên trong tủ lạnh.

Khi bạn mở cửa tủ lạnh dù chỉ một chút, nhiệt độ của thực phẩm, bên trong tủ lạnh sẽ tăng, máy nén lúc này phải vận hành để làm giảm nhiệt độ trong tủ lạnh khiến tốn năng lượng. Chính vì vậy, bạn đừng mở cửa tủ lạnh quá lâu, tránh hao phí điện năng.

Sử dụng tủ lạnh theo cách này không lo tốn tiền điện, giảm nửa chi phí hàng tháng-1

 

Không cho nhiều thực phẩm vào tủ lạnh

Một trong những cách giúp bạn  tiết kiệm điện năng khi sử dụng tủ lạnh là không nên bỏ quá nhiều thực phẩm vào tủ. Trên thực tế, khi bạn cho quá nhiều thực phẩm tủ lạnh, vô tình bạn đã bắt tủ lạnh của nhà mình làm việc quá sức khiến tốn hao năng lượng.

Chính vì thế, trong tủ lạnh nhà bạn không chứa nhiều thực phẩm thì có thể đặt thêm những bình nước đá lạnh hoặc túi đá bên trong. 


Đảm bảo nhiệt độ hợp lý

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm được điện năng khi sử dụng tủ lạnh là nên đảm bảo nhiệt độ hợp lý. Khi bạn để nhiệt độ bên trong tủ lạnh, hợp lý sẽ giúp thực phẩm tươi lâu mà thực phẩm được bảo quản lâu không bị hỏng. Theo các chuyên gia chia sẻ bạn nên để tủ lạnh nhiệt độ ngăn lạnh: 37 độ F – 40 độ F (tương đương 2 độ C – 4 độ C). Nhiệt độ ngăn đá: 5 độ F (~-15 độ C).

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/su-dung-tu-lanh-theo-cach-nay-khong-lo-ton-tien-dien-giam-nua-chi-phi-hang-thang-d252241.html

cách sử dụng tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.