Sữa chua có lợi cho sức khỏe nhưng đâu mới là khoảng thời gian ăn tốt nhất để phát huy hiệu quả?

Rất nhiều người thường xuyên ăn sữa chua nhưng không hề hay biết thời điểm tốt nhất để ăn, giúp mang lại hiệu quả tối đa cho sức khỏe.

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người có thói quen uống sữa chua, việc uống sữa chua thường xuyên cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời gian biểu tốt nhất để uống sữa chua trong ngày là 30 phút đến 2 giờ vào buổi sáng, tối và sau bữa ăn. Lựa chọn thời điểm tốt nhất để uống sữa chua thì bạn sẽ có thể phát huy tối đa tác dụng của các chất dinh dưỡng trong sữa chua vào cơ thể.

1. Buổi sáng

Buổi sáng là thời điểm cơ thể cần nhiều dinh dưỡng nhất. Trong sữa chua chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người nên uống sữa chua vào buổi sáng sẽ có tác dụng tốt hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn không thể uống sữa chua khi bụng đói vào buổi sáng, tốt nhất là bạn nên uống kèm với bánh mì hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

Sữa chua có lợi cho sức khỏe nhưng đâu mới là khoảng thời gian ăn tốt nhất để phát huy hiệu quả?-1

2. Buổi tối

Từ 12 giờ tối đến sáng sớm là khoảng thời gian hàm lượng canxi trong máu cơ thể người thấp nhất. Trong khoảng thời gian này có ít yếu tố có thể ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể, sữa chua có chứa sự kết hợp của axit lactic và canxi. Uống sữa chua vào ban đêm càng có lợi cho việc hấp thụ canxi. 

3. 30 phút đến 2 giờ sau bữa ăn

Các chuyên gia khuyên rằng, từ khoảng 30 phút đến 2 giờ sau bữa ăn là thời điểm thích hợp ăn sữa chua. Lúc này, dịch vị dạ dày sẽ bị thức ăn pha loãng và độ PH trong dạ dày tăng lên 3-5, nếu uống một ít sữa chua với liều lượng thích hợp sẽ giúp hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng.

Sữa chua có lợi cho sức khỏe nhưng đâu mới là khoảng thời gian ăn tốt nhất để phát huy hiệu quả?-2

3 điều cấm kỵ đối với sữa chua uống:

1. Uống khi bụng đói

Không nên uống sữa chua khi bụng đói không tốt cho dạ dày, người yếu dạ dày dễ gây tiêu chảy, khó chịu về đường tiêu hóa. 

2. Dùng chung với thuốc

Tốt nhất không nên uống các loại thuốc trước và sau khi uống sữa chua, đặc biệt là các loại thuốc kháng sinh làm giảm tác dụng của sữa chua và ảnh hưởng đến giá trị ăn được của sữa chua. Ngoài ra không nên uống trà đậm đặc khi uống sữa chua cũng sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng của sữa chua. 

Sữa chua có lợi cho sức khỏe nhưng đâu mới là khoảng thời gian ăn tốt nhất để phát huy hiệu quả?-3

3. Uống quá nhiều

Tuy giá trị dinh dưỡng của sữa chua cao nhưng không phải vì thế mà uống càng nhiều càng tốt, bạn không được ăn quá nhiều. Uống quá nhiều một lúc có thể gây khó chịu về đường tiêu hóa và nghiêm trọng và cũng có thể gây ra một số bệnh đường ruột.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.