Sửa quạt thừa dầu nhớt, dầu máy đừng vội bỏ mà làm ngay cách này đảm bảo chuột nối đuôi nhau chạy "té khói"

Bạn có biết đến mẹo đuổi chuột vô cùng hiệu quả bằng dầu nhớt dầu máy này? Chuột đặc biệt "ghét" dầu nhớ dầu máy, giống như "kẻ thù không đội trời chung".

Chắc hẳn ai cũng đã từng rất đau đầu, tức giận bởi sự phá phách của lũ chuột. Có rất nhiều cách để đuổi chuột nhưng những thứ như bẫy chuột, bả chuột thì khá là nguy hiểm cho những nhà có trẻ nhỏ. Dưới đây là 1 mẹo đuổi chuột bằng dầu máy, dầu nhớt mà bạn nên biết.

Dầu máy dầu nhớt thường dùng để sửa quạt, sửa xe máy, nói chung là đồ điện, cơ khí trong nhà nên nó rất dễ kiếm. Bởi thứ dầu này vừa "nhớt" vừa đắng nên lũ chuột rất "ghê" và coi như "kẻ thù không đội trời chung" vậy.

Sửa quạt thừa dầu nhớt, dầu máy đừng vội bỏ mà làm ngay cách này đảm bảo chuột nối đuôi nhau chạy té khói-1

Chuẩn bị:

- 1 bát con dầu nhớt, dầu máy đều được

- 1 chiếc chổi quét sơn loại nhỏ

- Gạo, lạc

Cách làm:

Bước 1: rang thơm gạo lạc sau đó để nguội.

Bước 2: sau khi gạo lạc rang đã nguội thì mang trộn với 1 lượng nhỏ dầu máy, dầu nhớt và để những nơi chuột hay lui tới. Đồng thời lúc này sử dụng cọ sợ quét 1 đường dầu máy, dầu nhớt ở trên mặt đất nhằm khiến dính dầu vào chân chuột.

Theo như đặc tính của loài chuột, khi sống bầy đàn chúng thường ngửi liếm lưng con còn lại vậy nên khi liếm phải dầu nhớt, dầu máy quá đúng chúng sẽ sợ mà nối đuôi nhau chạy đi không còn 1 con. Chúng ăn lạc gạo tẩm dầu nhớt cũng sẽ thấy đắng, từ đó sẽ không tìm kiếm đồ ăn ở nơi này nữa mà sẽ đi tìm ở nơi khác.

1 số mẹo đuổi chuột bằng sinh học không gây hại khác

Cách 1: Đuổi chuột bằng giấm

Chuẩn bị:

Sửa quạt thừa dầu nhớt, dầu máy đừng vội bỏ mà làm ngay cách này đảm bảo chuột nối đuôi nhau chạy té khói-2

1. Bông y tế hoặc bông tẩy trang

2. 1 nửa bát con giấm ăn

3. 1/2 thìa cafe hạt tiêu

Cách làm:

Bạn lấy bông thấm giấm ăn trộn với hạt tiêu sau đó đặt ở những chỗ chuột hay qua lại như tủ chén bát, dưới bồn rửa, gầm chạn bếp, kẹt nhà. Khi chuột ngửi thấy mùi, sẽ đi hết không dám đến phá nữa.

Cách 2: Ớt bột hoặc ớt tươi xay nhuyễn

Sửa quạt thừa dầu nhớt, dầu máy đừng vội bỏ mà làm ngay cách này đảm bảo chuột nối đuôi nhau chạy té khói-3

Chuẩn bị:

1. 1 thìa bột ớt hoặc ớt tươi xay nhuyễn

2. 1 thìa nước rửa chén

3. 1 thìa dầu ăn

Cách làm:

Bạn có thể thực hiện cách này theo 2 kiểu như sau:

Kiểu 1: pha loãng 1 thìa ớt bột cùng nước, sau đó cho thêm nước rửa chén. Cho hỗn hợp vào 1 bình xịt nhỏ và xịt vào các góc nhà hay những nơi chuột thường qua lại.

Kiểu 2: Hòa ớt bột hoặc ớt tươi xay nhuyễn vào cùng 1 thìa dầu ăn, dùng cọ quét hỗn hợp này vào bề mặt những nơi chuột hay chạy qua hoặc để nguyên hỗn hợp ở trước ổ chuột.

Việc con chuột ăn trúng bột ớt, sẽ không bao giờ dám vào nhà bạn nữa.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/sua-quat-thua-dau-nhot-dau-may-dung-voi-bo-ma-lam-ngay-cach-nay-dam-bao-chuot-noi-duoi-nhau-chay-te-khoi.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.