Đeo một chiếc tất vào móc áo có tác dụng bất ngờ, ai cũng nhanh chóng dùng thử

Chỉ với một chiếc tất cũ bỏ đi, khi áp dụng những cách này, bạn sẽ biến chúng thành công cụ hữu ích mà ai cũng muốn sử dụng.

Nói đến tất chân, tôi tin rằng ai cũng đều quen thuộc với đồ dùng này. Hiện nay có rất nhiều loại tất khác nhau như tất lưới, tất da chân, tất dài, tất ngắn, tất lười…Nếu tất bị hỏng thì đừng vội vứt chúng đi, chúng ta có thể biến những chiếc tất bỏ đi thành báu vật trong cuộc sống. Hãy cùng tham khảo sự kỳ diệu của những chiếc tất qua bài viết dưới đây.

Công dụng đầu tiên: Dùng tất da chân để chống tắc đường ống, đặc biệt khi đặt trong phòng tắm

Thông thường, khi chúng ta gội đầu, tắm gội sẽ khó tránh khỏi một số sợi tóc bị rụng gây tắc cống. Lúc này, nếu có tất da ở nhà, bạn hãy đặt một chiếc trực tiếp lên nắp thoát sàn. Sau khi luồn nắp cống vào tất, chỉ cần thắt nút để cố định lại, tiếp theo là đậy trực tiếp nắp cống lại. Với cách làm này, bạn có thể thoải mái tắm gội mà không sợ những sợi tóc rụng làm tắc đường ống dẫn nước nữa. Vì lúc này, tất sẽ đóng vai trò như một túi lọc rác, vừa cho nước có thể chảy qua dễ dàng, lại vừa ngăn các dị vật nhỏ rơi xuống đường ống cống và sẽ không ảnh hưởng đến việc thoát nước.

Đeo một chiếc tất vào móc áo có tác dụng bất ngờ, ai cũng nhanh chóng dùng thử-1

Công dụng thứ hai: Làm chổi quét rác ở những ngóc ngách khó trong nhà

Đầu tiên, bạn chuẩn bị chiếc quần tất loại thải, cắt ống quần của tất để làm vật làm sạch,

Đeo một chiếc tất vào móc áo có tác dụng bất ngờ, ai cũng nhanh chóng dùng thử-2

Tiếp theo, bạn chuẩn bị một chiếc móc treo quần áo cũ và kéo thành một đường thẳng.

Đeo một chiếc tất vào móc áo có tác dụng bất ngờ, ai cũng nhanh chóng dùng thử-3

Sau khi bẻ móc áo vào nếp, bạn chuẩn bị một chiếc khăn quấn quanh móc áo, nhớ quấn thật chặt.

Đeo một chiếc tất vào móc áo có tác dụng bất ngờ, ai cũng nhanh chóng dùng thử-4

Sau khi quấn xong, chúng ta sẽ luồn chiếc tất đã cắt bên ngoài khăn.

Đeo một chiếc tất vào móc áo có tác dụng bất ngờ, ai cũng nhanh chóng dùng thử-5

Sau khi xong xuôi mọi thứ, chúng ta thắt nút ở cuối khăn và cố định lại. Bạn có thể sử dụng vật dụng này vào các việc dưới đây:

Đeo một chiếc tất vào móc áo có tác dụng bất ngờ, ai cũng nhanh chóng dùng thử-6

- Ai cũng biết nóc tủ rất cao, đôi khi dù bạn có chiều cao đáng ngưỡng mộ thì vẫn khó có thể với tới được. Hơn nữa, tủ quần áo tương đối rộng, tay bạn sẽ không đủ dài để vệ sinh các góc tủ quần áo, nơi thường tập trung rất nhiều bụi. Vì vậy, hãy sử dụng chiếc chổi tự chế ở trên khi vệ sinh nóc tủ quần áo. Sau khi quét, ma sát của tất tạo ra tĩnh điện và tĩnh điện này sẽ hút các bụi bẩn vào xung quanh tất, giúp làm sạch nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể gấp nó lại 90 độ, và sau đó làm sạch các cạnh và góc, rất thuận tiện khi sử dụng.

Đeo một chiếc tất vào móc áo có tác dụng bất ngờ, ai cũng nhanh chóng dùng thử-7

- Không chỉ có thể dùng để làm vệ sinh các khu vực trên cao mà còn có thể dùng để làm sạch các góc chết, các vết bẩn dưới chân ghế sofa hay gầm giường một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Đeo một chiếc tất vào móc áo có tác dụng bất ngờ, ai cũng nhanh chóng dùng thử-8

Công dụng thứ ba: Dùng để bảo vệ giày, giúp giày không bị bẩn và biến dạng

Giày rất dễ hút bụi khi để lâu không sử dụng tới, thậm chí chúng còn dễ bị biến dạng và trông thật cũ kỹ. Để giải quyết những vấn đề này, bạn hãy dùng những chiếc tất da chân hỏng. Chỉ cần xỏ tất vào giày, rồi buộc lại phía dưới. Tất có tác dụng chống tĩnh điện tốt nên giúp giày không bị bẩn. Ngoài ra, khi kéo căng tất ra để bọc bên ngoài giày, nó sẽ tạo thành một lớp đệm, làm giảm tác động của ngoại lực lên giày và có thể giúp giày không bị biến dạng một cách hiệu quả. Dùng phương pháp này, dù bạn có không sử dụng giày trong hai năm, chúng vẫn rất mới và không bị hỏng phom dáng.

Đeo một chiếc tất vào móc áo có tác dụng bất ngờ, ai cũng nhanh chóng dùng thử-9

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.