Tắc ống thoát nước và những điều chị em nhất định cần lưu ý

Các bà nội trợ thường chủ quan khi đổ xuống ống thoát nước một số thực phẩm, nguyên liệu thừa và khiến bồn rửa bát bị tắc.

Sau khi dọn dẹp, ống thoát nước thường là nơi mà các bà nội trợ dùng để “xử lý” những tàn dư còn sót lại trong bữa ăn mà không biết rằng, sự chủ quan sẽ khiến gây tắc và tạo môi trường để vi trùng sinh sôi nảy nở, rất có hại cho sức khoẻ.

Hãy lưu tâm giữ gìn, đồng thời tuyệt đối tránh vứt bỏ những thứ sau vào ống thoát nước.

Dầu ăn

Đây là thức mà nhiều bà nội trợ tưởng chừng vô hại và thường xuyên đổ vào bồn rửa. Điều này khá nguy hiểm bởi hệ thống thoát nước sẽ nhanh chóng bị tắc nghẽn bởi lượng dầu ăn bám chặt vào bề mặt thành. Mặc dù cho có dội rất nhiều nước để dầu trôi xuống nhưng sẽ không ăn thua nếu quá trình đổ dầu quá nhiều và thường xuyên. Dầu ăn cũ đã qua sử dụng nếu đổ xuống bồn rửa bát còn là môi trường sinh sôi của nhiều vi trùng, chưa kể đến sẽ làm ô nhiễm môi trường nếu thải ra ngoài.

Tắc ống thoát nước và những điều chị em nhất định cần lưu ý-1

Cơm thừa

Nếu không sử dụng lượng nước lớn để xả trôi cơm thừa sẽ khiến hạt cơm vẫn còn đọng lại, vón cục và gây tắc nghẽn đường ống. Ngoài ra, chưa kể hạt cơm bám lâu bề thành ống sẽ gây mùi chua, hôi hám sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đường hô hấp.

Tóc

Trong lúc quét dọn, nhiều bà nội trợ thường tiện tay vơ vài sợi tóc và quăng xuống cống. Nếu điều này lặp lại thường xuyên sẽ khiến cho ống cống nhà bạn “vô phương cứu chữa”. Bởi vì, tóc khó phân hủy và không bị ảnh hưởng, hao mòn bởi nước, vì vậy ống cống khó thể xử lý mà buộc phải thay mới.

Đừng lười biếng muốn dọn dẹp nhanh chóng, qua loa mà hãy bớt chút thời gian vứt bỏ những thứ trên vào thùng rác, đánh cọ bồn đúng cách và xả nước vào ống thường xuyên sẽ không chỉ giúp làm sạch sẽ mà cũng là cách bảo vệ sức khoẻ của bạn và gia đình.

 

Theo Laodong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/chuyen-nha-minh/tac-ong-thoat-nuoc-va-nhung-dieu-can-luu-y-800768.ldo

bồn rửa bát

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.