Tách ngô dùng cách này sau vài giây được cả đống hạt vẫn lành nguyên

Để tách được các hạt ngô tươi ra khỏi lõi mà hạt nào hạt nấy vẫn lành nguyên cũng cần có bí quyết.

Ngô tươi là một trong những loại lương thực được nhiều người yêu thích vì có thể chế biến được nhiều món ngon như luộc, nướng, xào, chiên giòn, súp, sữa ngô. Ngô cũng có thể trở thành nguyên liệu cho một số món ăn như pizza, làm bánh ngọt, thạch... nói chung có thể là bất kể món gì, chỉ cần dưới bàn tay sáng tạo của con người đều được cả. Ngô có mùi thơm thanh thanh, vị ngọt nhẹ khiến ai ăn cũng thích.

Tách ngô dùng cách này sau vài giây được cả đống hạt vẫn lành nguyên-1


Ngô tươi ngon nhưng lại gây khó khăn khi tách hạt. Nhiều người dùng dao để thái ngô nhưng làm như vậy hạt ngô sẽ không hoàn chỉnh còn tách từng hạt vô cùng mất thời gian. Do đó, người trồng ngô đã mách một mẹo nhỏ vô cùng đơn giản mà không phải ai cũng biết. Cách này làm hạt ngô được giữ nguyên hình dáng.

Các bạn có thể tham khảo mẹo tách hạt ngô siêu đơn giản dưới đây:

Chuẩn bị: 

- Vài bắp ngô tươi

- Một cái kéo hoặc con dao nhỏ

Cách làm:

- Bẻ bắp ngô thành 3-4 khúc cho dễ thực hiện.

Tách ngô dùng cách này sau vài giây được cả đống hạt vẫn lành nguyên-2

- Sau đó dùng kéo hoặc dao đâm sâu vào phần trắng của lõi ngô, sau đó xoay tròn toàn bộ khúc ngô liên tục quanh cái kéo/dao. Cẩn thận tránh cho dao hoặc kéo đâm vào tay.

Tách ngô dùng cách này sau vài giây được cả đống hạt vẫn lành nguyên-3

- Sau khi xoay ba hoặc bốn lần, phần lõi bên trong bắp ngô sẽ bị vỡ thành nhiều mảnh nhỏ. Lúc này, bạn có thể nhẹ nhàng tách từng hạt ngô ra bằng tay một cách dễ dàng chỉ với vài giây.

Tách ngô dùng cách này sau vài giây được cả đống hạt vẫn lành nguyên-4

- Bằng cách này, hạt ngô có thể được tách ra hoàn toàn, không chỉ nhanh mà còn giữ cho hạt ngô được nguyên vẹn. Nếu làm quen tay, 1 bắp ngô bạn chỉ mất khoảng 2 phút để tách toàn bộ hạt.

Tách ngô dùng cách này sau vài giây được cả đống hạt vẫn lành nguyên-5Tách ngô dùng cách này sau vài giây được cả đống hạt vẫn lành nguyên-6

Chúc các bạn thành công.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/khi-tach-ngo-cho-dao-hoac-keo-vao-cho-nay-sau-vai-giay-duoc-ca-dong-hat-van-lanh-nguyen-5120202549928703.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.