Tại sao bộ đếm thời gian trên máy giặt thường sai?

Thời gian cài đặt và hiển thị thông báo chu trình hoạt động trên máy giặt thường không khớp với thời gian giặt thực tế, nguyên nhân là gì?

Hầu hết các dòng máy giặt hiện nay đều có bảng hiển thị thời gian và có tính năng cài đặt thời gian. Tuy nhiên, thực tế có khi máy báo còn 1 tiếng nữa sẽ giặt xong nhưng thực tế chu trình giặt kết thúc muộn hơn.

Tại sao bộ đếm thời gian trên máy giặt thường sai?

Thời gian cho mỗi lần giặt được cài đặt khác nhau theo chế độ giặt cũng như tùy vào từng loại máy. Giả sử máy nhà bạn có chế độ giặt thông thường là 1 tiếng đồng hồ, thời gian giặt thực tế có thể nhiều hơn. Khối lượng, số lượng và chất liệu áo quần có thể liên quan đến hiện tượng này. 

Một yếu tố khác cũng khiến thời gian hiển thị không khớp với thực tế, đó là bộ đếm thời gian của máy đôi khi xung đột với các hệ thống đo đạc bên trong, như cảm biến tải - bộ phận chủ yếu để đo lượng đồ cần giặt và lượng nước tiêu chuẩn để giặt.  Khi lượng đồ được đo không đúng, thời gian cũng được tính sai và bộ đếm thời gian sẽ hiển thị con số không giống với thực tế.

Do bộ đếm thời gian trên máy giặt thường hiển thị ở chế độ và điều kiện tối ưu nên thời gian giặt thực tế có thể dài hơn, sai số có thể đến hàng chục phút.

Tại sao bộ đếm thời gian trên máy giặt thường sai?-1
Tại sao bộ đếm thời gian trên máy giặt thường sai? Đó là vì nó thường hiển thị ở chế độ tối ưu, khiến thời gian giặt thực tế có thể lâu hơn. (Ảnh: Istock)

Nếu bộ đếm thời gian trên máy giặt thường xuyên sai quá nhiều mà không phải vì do lượng quần áo, nguyên nhân có thể là:

Chọn sai chế độ giặt

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến máy giặt lâu là bạn đã chọn sai chế độ. Máy có các chế độ giặt khác nhau với  mức thời gian giặt riêng biệt; nếu chọn sai thì thời gian của mỗi lần giặt sẽ kéo dài. Nhiều loại máy giặt có chế độ giặt ngâm lên đến 150 phút.

Bạn nên đọc và tìm hiểu kỹ về các chế độ giặt trước khi bấm máy để tránh lãng phí thời gian.

Áp lực nước không đủ

Nguồn nước yếu là một nguyên nhân quan trọng gây ra tình trạng giặt chậm. Thông thường, thời gian cấp nước của một số dòng máy giặt là khoảng 5 đến 10 phút cho mỗi mẻ. Nếu nguồn nước nhà bạn quá yếu, thời gian cấp nước sẽ kéo dài, từ đó tổng thời gian giặt sẽ lớn hơn. Máy giặt lâu ngày không vệ sinh, tấm lưới lọc bị bám bẩn cũng khiến nước cấp bị chậm. 

Nếu máy giặt chậm do nguồn nước yếu, bạn nên đổi vị trí đến nơi có áp lực nước cao hơn hoặc lắp đặt bơm tăng áp riêng cho nó. Ngoài ra, nếu máy giặt của bạn là kiểu lồng đứng, bạn có thể bổ sung nước trực tiếp vào thùng giặt.

Điện yếu

Trường hợp điện áp nhà bạn yếu hơn so với điện áp định mức của máy giặt thì thời gian giặt sẽ kéo dài. Điện áp yếu có thể khiến máy giặt báo lỗi, nghiêm trọng hơn là máy không hoạt động.

Đối với trường hợp này, bạn nên khắc phục bằng cách sử dụng thiết bị ổn định điện áp. Nó còn giúp kéo dài tuổi thọ cho các thiết bị điện trong nhà bạn.

Chu trình vắt ảnh hưởng đến thời gian giặt

Nhiều người bực mình tự hỏi tại sao bộ đếm thời gian trên máy giặt thường sai mà không hiểu rằng việc chọn chế độ vắt cũng có thể khiến thời gian hoạt động của máy kéo dài. Trong giai đoạn cuối của chu trình, lồng giặt sẽ quay ở tốc độ nhanh nhất để đẩy nước ra khỏi áo quần. Tuy nhiên, mỗi chất liệu vải có khả năng giữ nước khác nhau. Nếu cảm biến xác định đồ vẫn còn ướt, nó sẽ kích hoạt trở lại lồng giặt. Càng nhiều loại chất liệu vải, thời gian vắt sẽ càng lâu.

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tai-sao-bo-dem-thoi-gian-tren-may-giat-thuong-sai-ar835032.html

máy giặt

mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.