Bồn cầu có nút to nút nhỏ, nhiều người sử dụng sai làm lãng phí rất nhiều nước, hãy học cách sử dụng đúng

Chúng ta sử dụng bồn cầu hàng ngày, nhưng sau khi xả bồn cầu, một số bạn sẽ ấn nút xả một cách ngẫu nhiên, nếu bạn ấn như vậy thì không chỉ lãng phí mà còn bị ô uế.

Lý do bồn cầu thiết kế (một nút bên to một nút bên nhỏ) này là để tiết kiệm nước. Bạn nên chọn khối lượng xả nước thích hợp theo các tình huống khác nhau. Bằng cách này, có thể xả sạch và tiết kiệm nước hơn.

Nhấn nút nhỏ: điều này sẽ giải phóng một nửa lượng nước trong bể chứa nước, khả năng khử nhiễm vừa phải, phù hợp để sử dụng sau khi đi tiểu.

Bồn cầu có nút to nút nhỏ, nhiều người sử dụng sai làm lãng phí rất nhiều nước, hãy học cách sử dụng đúng-1

Nhấn nút lớn: Điều này sẽ giải phóng tất cả nước trong bể nước, vì vậy khả năng khử nhiễm rất mạnh, và được sử dụng sau khi đi đại tiện (vệ sinh nặng).

Bồn cầu có nút to nút nhỏ, nhiều người sử dụng sai làm lãng phí rất nhiều nước, hãy học cách sử dụng đúng-2

Nhấn cả hai nút cùng một lúc: giải phóng tất cả nước trong bể nước, áp lực nước lớn hơn, khả năng khử nhiễm mạnh hơn và phù hợp để sử dụng khi xả trước không sạch.

Bồn cầu có nút to nút nhỏ, nhiều người sử dụng sai làm lãng phí rất nhiều nước, hãy học cách sử dụng đúng-3

Nếu cảm thấy lượng xả nước quá lớn không cần thiết, bạn có thể đặt một chai nhựa chứa đầy nước vào bể nước, để mỗi lần xả có thể tiết kiệm được lượng nước. Tuy nhiên, khả năng xả nước sẽ yếu hơn. Tại thời điểm này, chúng ta có thể điều chỉnh kích thước của chai để đạt được sự cân bằng, để nó có thể tiết kiệm nước và vẫn có thể được xả sạch.

Lưu ý: Có nhiều loại nút, vì vậy tôi sẽ không đưa ra ví dụ ở đây. Nếu bạn thấy hai nút, thông thường nút bên trái là nút lớn và nút bên phải là nút nhỏ.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hoa-ra-toi-da-nhan-nham-nut-bon-cau-sai-nhung-nam-qua-lam-lang-phi-rat-nhieu-nuoc-hay-hoc-cach-su-dung-dung-45353.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.