Tại sao các miếng cọ thép lại nên nướng trên lửa? Rất nhiều người không hiểu, sẽ rất tốt nếu biết sớm hơn

Miếng cọ thép (quả bóng thép) được tin dùng trong mọi gia đình, đặc biệt có khả năng tẩy rửa rất mạnh, vết bẩn dù cứng đầu đến đâu thì cọ rửa cũng có thể tẩy sạch xoong nồi.

Có thể thấy miếng cọ thép được tạo thành từ những sợi thép mảnh được cuộn lại với nhau, sử dụng dễ dàng nhưng khi bám bẩn rất khó vệ sinh, như miếng cọ đã qua sử dụng nhiều ngày sẽ bám rất nhiều bụi bẩn và dầu nhớt, cặn thức ăn bên dưới. Thật khó để làm sạch, và sẽ rất lãng phí nếu bạn vứt nó đi sau một vài lần sử dụng. Vậy làm thế nào để làm sạch miếng cọ thép đã qua sử dụng này?

Tại sao các miếng cọ thép lại nên nướng trên lửa? Rất nhiều người không hiểu, sẽ rất tốt nếu biết sớm hơn-1

Ta cho miếng cọ thép vào chậu nước trước, sau đó chuẩn bị muối ăn này, rắc một ít lên bi thép rồi đổ nước vừa đun sôi vào, để nước nóng thì khả năng khử độc sẽ tốt hơn. Bạn có thể thấy rằng tất cả dầu và chất bẩn đã chảy ra. Gạo có khả năng tẩy rửa mạnh, có thể làm mềm và hút chất bẩn trong đó tốt, bạn hãy vo gạo rồi lấy nước vo gạo ngâm trong vài phút để chất bẩn bên trong ngấm kỹ hơn.

Tại sao các miếng cọ thép lại nên nướng trên lửa? Rất nhiều người không hiểu, sẽ rất tốt nếu biết sớm hơn-2

Hết thời gian, chúng ta đổ nước bẩn đi, sau đó bóp một ít chất tẩy rửa lên miếng cọ thép và chà thêm vài lần nữa, như vậy vết dầu ở khe giữa các miếng cọ thép sẽ tan sạch để hơn. Tiếp theo chúng ta rửa sạch lại bằng vòi nước đang chảy.

Tại sao các miếng cọ thép lại nên nướng trên lửa? Rất nhiều người không hiểu, sẽ rất tốt nếu biết sớm hơn-3

Bây giờ chúng ta cùng tham khảo cách mới nhé, bạn chỉ cần ngâm đơn giản và rửa lại miếng cọ thép là sẽ rất sạch. Nhìn vào quả miếng cọ thép và thấy rằng không có bụi bẩn trong miếng cọ thép, nó rất hữu ích.

- Đầu tiên chúng ta bật gas ở nhà, sau đó nướng miếng cọ thép thường dùng trên bếp gas, không được nướng trên lửa lớn, nếu không miếng cọ thép sẽ dễ bị cháy và chảy. Sau đó tiếp tục lật miếng cọ thép để miếng cọ cháy đều, thao tác làm nóng cần nhanh hơn, nếu không miếng cọ thép rất dễ bị cháy và lúc này có thể nghe thấy tiếng nổ lách tách, đây thực chất là nguyên nhân khiến dầu bị khét. Đặt miếng cọ thép trên lửa và đốt nó trong khoảng hai phút.

Tại sao các miếng cọ thép lại nên nướng trên lửa? Rất nhiều người không hiểu, sẽ rất tốt nếu biết sớm hơn-4

- Bây giờ cho các miếng cọ thép vào trong chậu lớn, rồi đổ nước sôi nóng vào để cặn bẩn dầu mỡ, thức ăn bám bẩn được tan hết. Sau đó ta dùng đũa kẹp miếng cọ thép và ngâm vào dung dịch tẩy rửa, lúc này ta sẽ thấy một số chất bẩn bám trên miếng cọ thép được làm sạch một cách dễ dàng. Nước tẩy rửa không những có thể làm sạch chất bẩn mà còn đánh tan chất nhờn. Sau một vài thao tác vệ sinh đơn giản, miếng cọ thép gần như sạch bóng. Sau đó đổ nước bẩn ra ngoài và chà xát với chất tẩy rửa (nước rửa bát). Cuối cùng, chúng ta rửa sạch miếng cọ thép và nó đã sẵn sàng để sử dụng lại.

Tại sao các miếng cọ thép lại nên nướng trên lửa? Rất nhiều người không hiểu, sẽ rất tốt nếu biết sớm hơn-5Tại sao các miếng cọ thép lại nên nướng trên lửa? Rất nhiều người không hiểu, sẽ rất tốt nếu biết sớm hơn-6

Miếng cọ thép được làm sạch theo cách này rất sạch sẽ và sáng bóng như mới, dầu và cặn thức ăn bên trong đã được làm sạch. Một phương pháp làm sạch rất đơn giản và thiết thực, bạn cũng có thể thử nó tại nhà.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-cac-mieng-co-thep-lai-nen-nuong-tren-lua-rat-nhieu-nguoi-khong-hieu-se-rat-tot-neu-biet-som-hon-118084.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.