Tại sao cáp sạc Apple lại dễ đứt như vậy?

Một vấn đề phổ biến mà tất cả người dùng Apple dường như đều đồng ý là một số phụ kiện của họ không được chế tạo để tồn tại lâu dài.

Hãy hỏi bất kỳ chủ sở hữu iPhone nào và rất có thể họ đã phải mua nhiều dây cáp sạc trong nhiều năm do bị đứt và điều này dường như cũng đúng với người dùng Macbook. Các diễn đàn của Cộng đồng Apple có rất nhiều người đăng các câu chuyện về dây cáp bị hỏng của họ và đây dường như là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà người dùng Apple đang gặp phải. Nhưng tại sao lại như vậy? Chúng tôi muốn xem xét kỹ hơn các dây cáp của Apple để tìm hiểu lý do tại sao chúng dường như không được chế tạo để tồn tại lâu dài.

Phần nào của dây cáp dễ hỏng nhất?

Nhìn vào các diễn đàn của Cộng đồng Apple và từ kinh nghiệm cá nhân, có vẻ như đầu kết nối Lightning của cáp dễ hỏng nhất và thường xuyên bị đứt nhất. Chúng tôi nghĩ rằng điều này là do bộ phận này thường bị di chuyển xung quanh trong khi sạc, Đầu USB của cáp dường như chắc chắn hơn nhiều và ít bị đứt hơn.

Tại sao cáp sạc Apple lại dễ đứt như vậy?-1

Tại sao Apple không làm cho dây cáp của họ bền hơn?

Có rất nhiều giả thuyết về lý do tại sao dây cáp của Apple lại có vẻ mỏng manh như vậy, trong đó nhiều người tin rằng Apple cố tình làm cho các phụ kiện của họ như dây cáp dễ vỡ để khuyến khích mọi người mua chúng thường xuyên hơn. Điều này nghe có vẻ hơi quá nhưng ngay cả những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của Apple cũng phải thừa nhận rằng sự chênh lệch giữa khả năng phục hồi của các sản phẩm như Macbook và độ mỏng manh của cáp sạc là khá kỳ quặc.

Chúng ta phải thừa nhận rằng kể từ khi Apple thay đổi iPhone của họ để phù hợp với đầu nối Lightning, việc tìm các phiên bản cáp "không có thương hiệu" khác có kết nối đó ngày càng trở nên khó khăn hơn. Có lẽ Apple biết điều này và biết rằng người dùng của họ rất có thể sẽ buộc phải mua cáp chính thức trực tiếp từ Apple nên không quá lo lắng về việc đảm bảo chất lượng?

Có một điều chắc chắn là dây cáp của chúng dường như được chế tạo theo hình thức chứ không phải hoạt động. Apple luôn hướng đến trải nghiệm "vượt trội" và mặc dù dây cáp mỏng manh nhưng chúng vẫn cho cảm giác cầm rất tuyệt. So sánh điều này với cảm giác cầm bộ sạc Samsung hoặc Google và họ không so sánh được. Bộ sạc của Samsung và Google thường cứng cáp hơn nhiều.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/cong-nghe/tai-sao-cap-sac-apple-lai-de-dut-nhu-vay-20230214100711339.htm

điện thoại di động

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.