Tại sao nên để một lọ gạo trong tủ quần áo?

Gạo không chỉ là loại thực phẩm quen thuộc đối với mọi gia đình mà còn có rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống, ít người biết đến.

Gạo có thể hấp thu độ ẩm cực tốt đồng thời nó có thể hoạt động như một chất làm mát không khí. Vì vậy, nếu nhà bạn có nhiều vị trí ẩm ướt hoặc đơn giản là tủ quần áo không được khô ráo, thơm tho thì có thể áp dụng ngay mẹo nhỏ dưới đây. 

Lý do nên để một lọ gạo trong tủ quần áo

Quần áo chưa khô hoàn toàn nếu bị cất vào tủ có thể gây ra mùi hôi và dễ khiến chúng bị ẩm mốc. Lúc này, hãy đặt một túi gạo nhỏ bên trong tủ vì gạo có thể hấp thụ độ ẩm trong tủ quần áo rất tốt. Ngoài ra, bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu vào gạo, tủ quần áo của bạn sẽ nhanh chóng khô ráo và có mùi thơm nhẹ khiến bạn hài lòng. 

Tại sao nên để một lọ gạo trong tủ quần áo?-1
Tại sao bạn nên để một lọ gạo trong tủ quần áo?

Cách thực hiện như sau:

- Chuẩn bị khoảng hai thìa gạo cho vào trong chiếc lọ nhỏ (đã được làm khô và sạch), sau đó cho 10 đến 20 giọt tinh dầu có mùi hương yêu thích vào trong lọ gạo.

- Tiếp đến che phần miệng lọ với một miếng vải thưa thoáng khí, dùng dây chun cột quanh cổ lọ (hoặc dùng nắp nếu có những lỗ nhỏ thoáng khí).

- Lắc cho gạo và tinh dầu trộn đều vào nhau. Lúc này bạn có đặt lọ gạo vào góc tủ quần áo, hoặc bất kỳ không gian nào mà bạn muốn. Mùi thơm tinh dầu sẽ lan tỏa làm cho không gian trở nên tuyệt diệu hơn. Tủ quần áo của bạn sẽ luôn có mùi thơm thoang thoảng dễ chịu, mà không cần phải sử dụng bất kì mùi nước hoa hay nước xịt phòng độc hại nào.

Sau một thời gian sử dụng, khi thấy bát gạo không còn mùi thơm của tinh dầu thì bạn có thể lấy ra và thay bát mới.

Ngoài ra, còn có một số mẹo khử mùi cho tủ quần áo khác mà bạn có thể thử như:

Dùng báo cũ khử mùi tủ quần áo

Nếu trong nhà có giấy báo cũ không sử dụng đến, bạn có thể cuộn chúng lại và nhét vào bên trong tay áo, nách hoặc gấu quần... Để như vậy trong khoảng 4 giờ hoặc qua đêm, mùi hôi của quần áo sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Dùng bã cà phê khử mùi quần áo

Bạn có thể sử dụng bã cà phê đã được phơi khô và bỏ vào trong một chiếc túi vải sạch rồi để ở tủ quần áo. Cà phê sẽ hút ẩm và khử mùi hôi trong tủ đồng thời xua đuổi các loại côn trùng như kiến, mối, gián...

Dùng baking soda khử mùi hôi của tủ quần áo

Bạn có thể rắc baking soda lên quần áo để khử mùi hôi. Sau vài tiếng, rũ sạch bột trên quần áo và xem kết quả nhé.

Theo VTC.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tai-sao-nen-de-mot-lo-gao-trong-tu-quan-ao-ar800554.html

khử mùi hôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.