Tắt tính năng này trên iPhone để kéo dài thời gian sử dụng khi pin sắp cạn

Trong trường hợp pin iPhone sắp hết, bạn có thể tắt đi một tính năng khá hữu ích nhưng lại có thể giúp kéo dài hơn nữa thời gian sử dụng pin của sản phẩm.

Kể từ phiên bản iOS 9, Apple bổ sung cho người dùng một tính năng khá hữu ích với tên gọi WiFi Assist.

Đây là tính năng tự động chuyển kết nối mạng internet của iPhone và iPad từ WiFi sang mạng di động 4G hoặc 5G khi tín hiệu WiFi bị yếu hoặc không ổn định.

Điều này sẽ giúp quá trình truy cập internet của người dùng như duyệt web, mạng xã hội, chơi game online… được liền mạch và không bị gián đoạn khi mạng WiFi bị yếu.

Tính năng này sẽ mặc định được kích hoạt trên iPhone và iPad sử dụng nền tảng iOS 9.0 trở lên (hoặc nền tảng iPadOS dành cho iPad).

Tắt tính năng này trên iPhone để kéo dài thời gian sử dụng khi pin sắp cạn-1
Tắt tính năng WiFi Assist là một giải pháp tạm thời giúp kéo dài thời gian sử dụng khi pin iPhone sắp hết (Ảnh minh họa: Getty).

Bên cạnh lợi ích của WiFi Assist đó là giúp thiết bị di động của người dùng luôn ở trạng thái kết nối bằng cả WiFi lẫn mạng di động, tính năng này lại có nhược điểm đó là có thể làm tốn dung lượng mạng di động khi thiết bị tự động chuyển sang sử dụng kết nối 4G mà người dùng không hay biết.

Với những ai sử dụng gói dữ liệu di động không giới hạn dung lượng hoặc dung lượng lớn, đây không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, nhưng với những ai đăng ký gói dữ liệu di động với dung lượng hạn chế, WiFi Assist có thể khiến dung lượng 4G của người dùng nhanh bị cạn kiệt.

Bên cạnh đó, một nhược điểm khác của tính năng này đó là tiêu tốn khá nhiều pin trên iPhone. Do vậy, trong trường hợp pin iPhone gần hết mà chưa có điều kiện để sạc, bạn có thể tắt tính năng WiFi Assist để giúp kéo dài thời lượng pin trên sản phẩm, cho đến khi có thể sạc pin cho iPhone của mình.

Thực hiện theo các bước dưới đây để tắt tính năng WiFi Assist trên iPhone:

- Bạn truy cập vào mục "Cài đặt" trên iPhone, tìm và chọn mục "Di động" từ danh sách hiện ra.

- Tại giao diện tiếp theo, bạn kéo xuống dưới cùng, tìm đến mục "Wi-Fi Assist" và tắt đi tính năng này.

Tắt tính năng này trên iPhone để kéo dài thời gian sử dụng khi pin sắp cạn-2

Như vậy, bạn đã tắt tính năng WiFi Assist để giúp kéo dài hơn nữa thời gian sử dụng pin trên iPhone. Sau khi đã sạc lại pin cho thiết bị, bạn thực hiện theo hướng dẫn như trên để kích hoạt lại WiFi Assist vì đây là một tính năng hữu ích của nền tảng iOS.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-manh-so/tat-tinh-nang-nay-tren-iphone-de-keo-dai-thoi-gian-su-dung-khi-pin-sap-can-20230804161850557.htm?fbclid=IwAR0yapmprJFfJeADwKoUWNmF5_3urUKEh3tTVodBbruG7a6X5DYtpr6jrmY

mẹo vặt công nghệ

iPhone


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.