Tất trong nhà cứ 'mất dần', hãy kiểm tra ngay chỗ "nguy hiểm" này của máy giặt để khắc phục hiệu quả

Các vật dụng nhỏ của quần áo, đặc biệt là tất rất dễ mắc kẹt trong máy giặt, ảnh hưởng đến chu trình vận hành.

Rất nhiều người gặp trường hợp thấy tất trong nhà bỗng dưng thiếu hụt nhưng không hiểu nguyên nhân vì sao. Các chuyên gia khuyên rằng, khi gặp vấn đề này, trước tiên bạn nên kiểm tra ngay máy giặt. Đặc biệt là chỗ miếng đệm cao su nằm ở giữa cửa và lồng giặt. Đây là nơi tất hoặc những đồ nhỏ thường xuyên bị mắc vào. Nếu để lâu ngay, nó sẽ ảnh hưởng đến cửa máy giặt.

Tất trong nhà cứ mất dần, hãy kiểm tra ngay chỗ nguy hiểm này của máy giặt để khắc phục hiệu quả-1Tất trong nhà cứ mất dần, hãy kiểm tra ngay chỗ nguy hiểm này của máy giặt để khắc phục hiệu quả-2

Theo các chuyên gia, trong chu trình giặt, tất có thể bị kẹt giữa miếng đệm cao su và phần kim loại hoặc chui qua một lỗ trên miếng đệm. Cả máy giặt cửa trên và cửa trước đều có thể gặp vấn đề này.

Tất trong nhà cứ mất dần, hãy kiểm tra ngay chỗ nguy hiểm này của máy giặt để khắc phục hiệu quả-3

Để tránh gặp rắc rối khi bị kẹt đồ nhỏ, tất vào máy giặt, bạn nên thường xuyên kiểm tra miếng đệm cao su lúc vệ sinh. Hãy đảm bảo rằng không có vật dụng nào trong đó. Điều này cũng sẽ giúp ngăn cho nước không bị rò rỉ ra bên ngoài. Thêm vào đó, đừng bao giờ giặt quá tải, chỉ giặt đồ theo đúng số cân nặng ghi bên ngoài máy.

Tất trong nhà cứ mất dần, hãy kiểm tra ngay chỗ nguy hiểm này của máy giặt để khắc phục hiệu quả-4

Ngoài ra, đừng giặt chung quần áo với vỏ chăn gối cùng một lúc. Những vỏ chăn, vỏ gối hoặc các vật dụng lớn khác có thể khiến đồ nhỏ như tất, quần lót kẹt vào miếng đệm cao su. Tốt hơn hết, bạn nên cho quần áo nhỏ, đồ lót, tất vào trong túi giặt.

Tất trong nhà cứ mất dần, hãy kiểm tra ngay chỗ nguy hiểm này của máy giặt để khắc phục hiệu quả-5

Theo Minh Minh - Vietnamnet


máy giặt

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.