Loại cây đuổi muỗi nhanh hơn bình xịt, an toàn cho trẻ, nhà nào chưa có phải “tậu” ngay

Bạn hãy trồng những loại cây dưới đây để đuổi muỗi, vừa an toàn cho sức khỏe của người thân trong gia đình vừa tiết kiệm chi phí.

Sả

Cây sả chanh (hay cây sả) là một loại cây đuổi muỗi an toàn, hiệu quả mà dễ trồng.

Sả chanh có mùi thơm dịu, thoảng mùi chanh tươi mát rất dễ chịu. Đặc biệt cây sả rất dễ trồng, chịu hạn tốt và chỉ cần đủ ánh nắng. Các nhà khoa học đã khám phá ra nguyên lý đuổi muỗi của sả chanh là làm rối loạn khả năng định hướng của muỗi và côn trùng, khiến chúng không tìm ra đích ngắm để tấn công.
 

Loại cây đuổi muỗi nhanh hơn bình xịt, an toàn cho trẻ, nhà nào chưa có phải tậu” ngay-1

 
Cây hương thảo

Hương thảo có mùi thơm dịu nhẹ, vừa giảm stress, chống buồn ngủ mà còn đuổi muỗi khá tốt. Dùng lá cây nấu nước để xông hơi xua côn trùng hoặc tắm cho trẻ em khỏi sảy là cách làm của nhiều gia đình ở Việt Nam.

Húng quế

Húng quế không chỉ có tác dụng đuổi muỗi mà còn chữa lành vết muỗi đốt rất nhanh. Bạn chỉ cần bóp nhẹ vài lá húng quế và bôi vào vết muỗi đốt, vết muỗi sẽ hết sưng nhanh chóng.

Húng lủi

Loại cây đuổi muỗi nhanh hơn bình xịt, an toàn cho trẻ, nhà nào chưa có phải tậu” ngay-2


Húng lủi là một loại rau thơm phổ biến trong các bữa ăn của người Việt Nam. Bạn có thể trồng vài chậu húng lủi xinh xắn để ở ban công hoặc bệ cửa sổ, vừa trang trí vừa là loại cây đuổi muỗi an toàn, hiệu quả.

Ngải cứu

Cây ngải cứu là loại cây đuổi muỗi được trồng khá phổ biến ở Việt Nam, cây dễ trồng và phát triển nhanh. Mùi hương của ngải cứu giúp đuổi muỗi tự nhiên, có thể dùng cây tươi hoặc khô. Nên đặt bó ngải cứu khô ở cửa, tử quần áo, trong túi để phòng muỗi. Ngoài ra, bạn có thể dùng lá ngải cứu phơi khô, đốt sẽ giúp đuổi muỗi.

Bạc hà

Bạc hà là một trong số những loại thảo dược cổ xưa nhất thế giới đuổi muỗi an toàn, hiệu quả. Mùi thơm the mát của bạc hà đem lại cảm giác thư thái cho con người nhưng lại là ác mộng với các loài muỗi, kiến, gián, ong...

Tỏi

Tỏi là loại cây đuổi muỗi an toàn, hiệu quả. Cách sử dụng nó là cắt tỏi và rắc xung quanh khu vực sinh sống ngoài trời của bạn. Tỏi thậm chí có thể được trộn với các loại dầu thơm tự nhiên để tạo ra một bình xịt muỗi giúp diệt muỗi rất hiệu quả.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/loai-cay-duoi-muoi-nhanh-hon-binh-xit-an-toan-cho-tre-nha-nao-chua-co-phai-tau-ngay-d254172.html

đuổi muỗi hiệu quả

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.