Tay dính mủ trái cây rửa bằng xà phòng mà vô ích, đây là cách loại bỏ hiệu quả

Một số loại trái cây khi ăn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn song quá trình gọt bổ những loại quả này lại gây khó chịu cho người làm vì dễ bị dính nhựa rất khó tẩy rửa.

Tẩy nhựa mít

Tay dính mủ trái cây rửa bằng xà phòng mà vô ích, đây là cách loại bỏ hiệu quả-1


Nhựa mít hay còn gọi là mủ mít sẽ dính trên tay bạn khi bổ mít. Lúc đó bạn hãy sử dụng dầu hoả để loại bỏ sạch mủ mít dính trên tay của mình. Bạn cũng có thể xoa tay vào gạo trước khi bổ mít và sau khi ăn mít xong, sau đó rửa tay với nước ấm. Cách này cũng giúp bạn giảm đáng kể độ dính của nhựa mít.

Hoặc bạn nhai nát vài hạt đậu phộng sống rồi chà nhẹ lên chỗ dính nhựa, nhựa mít sẽ bong ra dễ dàng.

Nhựa rau muống

Tay dính mủ trái cây rửa bằng xà phòng mà vô ích, đây là cách loại bỏ hiệu quả-2


Rau muống là kẻ thù của móng tay, vì sau mỗi lần lặt rau thì các đầu móng tay đều bị nhựa làm đen ố rất lâu ngày.

Từ nay, hãy làm sạch móng tay của bạn khỏi nhựa rau muống bằng cách pha hỗn hợp chanh + giấm theo tỉ lệ 1:1 chà lên đầu móng tay, dùng dũa nhọn cạo sạch nhựa đen. Cả chanh và giấm rất giàu axit axetic sẽ giúp trả lại sự trắng sáng cho bàn tay của bạn.

Nhựa hồng xiêm

Tay dính mủ trái cây rửa bằng xà phòng mà vô ích, đây là cách loại bỏ hiệu quả-3


Để tẩy vết nhựa hồng xiêm bạn chỉ cần chuẩn bị một quả chanh, sau đó chà xát lên vết nhựa hồng xiêm dính trên tay. Sau đó bạn rửa sạch lại với nước là vết nhựa hồng xiêm được loại bỏ.

Nhựa su su

Tay dính mủ trái cây rửa bằng xà phòng mà vô ích, đây là cách loại bỏ hiệu quả-4


Su su rất giàu vitamin và khoáng chất thường được chị em chọn cho các món canh, món xào trong bữa ăn. Nhưng mỗi lần gọt vỏ xong thì nhựa su su bám đầy tay, rất khó tẩy sạch.


Hãy lấy một ít tro bếp chà thật kỹ vào 2 bàn tay, chất muối natri có trong tro bếp sẽ giúp hút sạch chất nhựa su su, rửa sạch lại với xà bông bạn sẽ thấy được kết quả.

Tẩy vết nghệ

Tay dính mủ trái cây rửa bằng xà phòng mà vô ích, đây là cách loại bỏ hiệu quả-5


Làm sạch nhựa nghệ vàng, đặc biệt là nghệ tươi, khi bạn dùng nghệ tươi để nấu nướng và ướp gia vị thì tinh chất nghệ sẽ bán vào tay bạn, bám lâu và khó phai mờ. Cách tốt nhất là bạn hãy dùng chanh trong việc làm sạch nghệ.

 

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/ky-nang-song/ban-tay-dinh-mu-trai-cay-ban-dung-rua-bang-xa-phong-ma-vo-ich-day-la-cach-loai-bo-chung-khoi-tay-20200305151541342.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.