Tẩy sạch vết bẩn trên bếp với tuyệt chiêu "thần thánh" mà không cần rửa, ai cũng làm được

Với những mẹo đơn giản và hay ho sau đây, mọi vật dụng đều trở nên sáng loáng, sạch bong dầu mỡ.

Loại bỏ mảng bám dầu mỡ trên bếp ga

Với các bà nội trợ, việc vệ sinh nhà bếp khá tốn thời gian lẫn công sức. Đặc biệt là với bếp ga sử dụng lâu ngày thường bị mảng bám dầu mỡ dày đặc, rất khó cọ rửa. Tuy nhiên, khi gặp trường hợp này, bạn đừng quá lo ngại.

Chỉ cần sử dụng một chiếc túi ni lông, đặt kiềng bếp vào trong, cho thêm ¼ chén amoniac (có thể mua sẵn ở các hiệu thuốc, tiệm hóa mỹ phẩm) rồi buộc kín lại. Cho chiếc túi này ra ngoài ban công trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Hơi amoniac sẽ có tác dụng làm tan các vết dầu mỡ cứng đầu. Sau khi mở ra, bạn chỉ cần dùng miếng dẻ lau sạch, kiềng bếp sẽ bóng loáng như mới.

Tẩy sạch vết bẩn trên bếp với tuyệt chiêu thần thánh mà không cần rửa, ai cũng làm được-1Tẩy sạch vết bẩn trên bếp với tuyệt chiêu thần thánh mà không cần rửa, ai cũng làm được-2Tẩy sạch vết bẩn trên bếp với tuyệt chiêu thần thánh mà không cần rửa, ai cũng làm được-3

Làm sạch máy xay 

Thông thường sau khi xay trái cây, trong máy vẫn còn đọng lại những thực phẩm dư thừa. Để rửa sạch phải ngâm mất một thời gian. Nhưng nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn chỉ cần đổ nước vào bên trong, bấm máy chạy lại một lần nữa. Làm theo cách này, chỉ mất khoảng 5 phút là máy đã sạch như ban đầu.

Tẩy sạch vết bẩn trên bếp với tuyệt chiêu thần thánh mà không cần rửa, ai cũng làm được-4Tẩy sạch vết bẩn trên bếp với tuyệt chiêu thần thánh mà không cần rửa, ai cũng làm được-5

Đá bay dầu mỡ trên bát đĩa

Có những vết dầu mỡ đọng khô lại trên bát đĩa rất khó rửa bằng nước rửa chén thông thường. Nhưng bạn chỉ cần rắc một chút baking soda vào đĩa, rửa sạch với nước hoặc ngâm một lúc rồi rửa sạch, mọi mảng bám đều bị "đá bay". Baking soda có thể mua ở các hiệu thuốc hoặc siêu thị nhé.

Tẩy sạch vết bẩn trên bếp với tuyệt chiêu thần thánh mà không cần rửa, ai cũng làm được-6Tẩy sạch vết bẩn trên bếp với tuyệt chiêu thần thánh mà không cần rửa, ai cũng làm được-7

Sử dụng dụng cụ rửa bát

Việc sử dụng dụng cụ rửa bát đúng cách cũng là một cách tốt để tiết kiệm thời gian, công sức. Theo nghiên cứu, nếu bạn sử dụng miếng bọt biển hoặc khăn lau rửa sẽ nhanh hơn khoảng 45 giây so với rửa bằng tay. 

Tẩy sạch vết bẩn trên bếp với tuyệt chiêu thần thánh mà không cần rửa, ai cũng làm được-8

Làm sạch khay

Có những vết dầu và vết gỉ ở khay nướng rất khó tẩy rửa. Nhưng bạn chỉ cần bọc chiếc khay này bằng khăn ướt, sau đó đổ giấm lên để qua đêm, đảm bảo khay sẽ tự động bong hết lớp cháy bẩn, lấy lại độ trắng sáng ban đầu.

Tẩy sạch vết bẩn trên bếp với tuyệt chiêu thần thánh mà không cần rửa, ai cũng làm được-9Tẩy sạch vết bẩn trên bếp với tuyệt chiêu thần thánh mà không cần rửa, ai cũng làm được-10
Vệ sinh thớt 

Rất khó để làm sạch thớt khi rửa thông thường. Để làm sạch thớt, bạn nên đổ một ít baking soda và muối lên thớt, sau đó lau nó bằng chanh hoặc dùng giẻ để lau cho thớt sạch giống như mới. 

Tẩy sạch vết bẩn trên bếp với tuyệt chiêu thần thánh mà không cần rửa, ai cũng làm được-11

Tẩy sạch vết bẩn trên bếp với tuyệt chiêu thần thánh mà không cần rửa, ai cũng làm được-12Vệ sinh chậu rửa

Để vệ sinh chậu rửa, bạn hãy đổ baking soda và giấm vào bồn. Hai chất này khi kết hợp sẽ loại bỏ mọi mảng bám bẩn một cách cực hiệu quả.

Tẩy sạch vết bẩn trên bếp với tuyệt chiêu thần thánh mà không cần rửa, ai cũng làm được-13

Ngoài ra, nếu chậu rửa bị tắc, bạn hãy lấy giấm và chanh, cho vào khay làm đông lạnh tương tự như  làm đá. Khi đông lạnh, bạn lấy ra từng miếng đặt vào chậu rửa, xả một ít nước, chậu rửa sẽ ngay lập tức thông thoáng và thơm tho.

Tẩy sạch vết bẩn trên bếp với tuyệt chiêu thần thánh mà không cần rửa, ai cũng làm được-14

Làm sạch tường bếp

Ở bất cứ nhà nào thì vùng bức tường khu vực nấu ăn lâu này luôn bám bẩn vết thức ăn, dầu mỡ. Để làm sạch, bạn hãy pha chanh, baking soda và giấm, sau đó dùng miếng bọt biển nhúng dung dịch này rồi lau sạch.

Tẩy sạch vết bẩn trên bếp với tuyệt chiêu thần thánh mà không cần rửa, ai cũng làm được-15

Vệ sinh lò vi sóng và lò nướng

Sử dụng một bát giấm thêm một lát chanh, cho vào lò vi sóng để trong khoảng 10 phút. Hơi nước này sẽ bốc lên thành lò rồi làm bong tróc các vết bẩn.

Tẩy sạch vết bẩn trên bếp với tuyệt chiêu thần thánh mà không cần rửa, ai cũng làm được-16

Cũng tương tự với lò nướng, bạn đổ một bát giấm cho vào lò nướng khoảng 5 phút. Sau khi giấm bay hơi, dùng giẻ nhẹ nhàng lau, các mảng bám sẽ rơi ra ngay lập tức.

Tẩy sạch vết bẩn trên bếp với tuyệt chiêu thần thánh mà không cần rửa, ai cũng làm được-17Tẩy sạch vết bẩn trên bếp với tuyệt chiêu thần thánh mà không cần rửa, ai cũng làm được-18

Minh Minh - Theo Vietnamnet.vn
 


vệ sinh bếp ga


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.