Thả một nắm lá vào nước sôi để làm gà, đảm bảo sạch cả lông măng, thịt thơm ngon hơn hẳn

Chỉ cần những bước cực đơn giản và cực kì dễ làm này, bạn đã có thể sơ chế và khử được mùi hôi của gà.

Dùng lá khế để làm sạch lông gà

Làm sạch sẽ phần lông gà là 1 trong những mẹo nhỏ để khi luộc gà không bị hôi. Bạn đun nước với một ít lá khế, nấu nước đến thật sôi. Sau đó, cho gà đã cắt tiết vào trụng đều các mặt khoảng 1 – 2 phút.

Bỏ gà ra, dùng tay vừa miết vừa nhổ dọc chiều lông mọc, nhổ lông gà trong chậu nước lạnh sẽ dễ dàng hơn. Lưu ý, khi nhổ bạn cần nhấn tay xuống sát da để làm sạch phần chân lông và lông tơ.


Thả một nắm lá vào nước sôi để làm gà, đảm bảo sạch cả lông măng, thịt thơm ngon hơn hẳn-1


Phần tuyến nhờn ở đuôi cũng là nguyên nhân gây ra mùi hôi (phần hoi ở phao câu gà). Vì vậy, bạn cần lấy phần tuyến nhờn ở đuôi gà ra.

Gà sau khi được nhổ lông, dùng rượu trắng và muối chà xát lên da gà thật đều, xả dưới vòi nước cho trôi sạch lông, gà sẽ trắng sạch và không còn mùi hôi nữa.

Mổ và làm sạch gà

- Chọn gà ta tươi sống, mổ xong rửa sạch (nên mổ moi). Để khử mùi hôi, xát muối xung quanh thân và bên trong bụng gà sau đó rửa lại với nước.

- Để gà khi luộc không bị tụt da, chặt rời phần chân gà bên dưới phần khuỷu chân để khi luộc, da gà co lại sẽ không bị rách.
 
Thả một nắm lá vào nước sôi để làm gà, đảm bảo sạch cả lông măng, thịt thơm ngon hơn hẳn-2


- Tiếp theo, xát nghệ toàn bộ con gà để khi luộc xong gà có màu vàng hấp dẫn, để sau 5 phút thì cho gà vào luộc.

Cách luộc gà ngon

- Chuẩn bị nồi đặt lên bếp, đặt gà úp mặt bụng xuống đáy xoong, chế nước lạnh ngập mặt gà. Dùng nước lạnh để luộc từ đầu đến khi chín gà sẽ không bị đỏ xương.

- Gừng rửa sạch đập dập rồi thả vào nồi luộc, gừng sẽ át mùi hôi của gà khi ăn sẽ thơm ngon hơn.

- Luộc gà lửa to vừa phải đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ liu diu, đun trong 10 phút rồi tắt bếp. Không vớt gà ngay ra mà ngâm tiếp khoảng 10 đến 15 phút để gà chín đều từ bên trong. Khi sôi dùng thìa hớt bọt cho nước gà trong veo, gà không bị thâm.


- Kiểm tra gà đã chín chưa bằng cách dùng tăm xiên nhọn đâm sâu vào phần bắp đùi con gà nếu nước chảy ra màu đỏ tức gà chưa chín cần đun thêm, nước chảy ra màu trong tức gà đã chín và có thể vớt ra được rồi.

Bí quyết luộc gà ngon:

Để thịt gà ăn ngọt hơn bạn có thể cho thêm xíu đường vào nước luộc gà, như vậy gà ăn sẽ ngọt thịt hơn.

Thịt gà săn chắc, da ăn giòn hơn thì khi vớt gà ra bạn thả ngập vào nước đá lạnh khoảng 30 phút sau đó vớt ra để ráo. Gặp lạnh đột ngột da và thịt gà săn lại khi chặt không bị nát và da ăn giòn ngon hơn.

Kiểm tra gà đã chín không nên dùng đũa để xiên, bởi dùng đũa chọc vào sẽ làm rách tụt da như vậy gà sẽ rất xấu ăn không ngon. Nên dùng tăm xiên nhọn sẽ tốt hơn.


Gà luộc xong nhìn bên ngoài da vàng ruộm hấp dẫn, mùi thịt gà thơm lừng. Khi chặt gà thịt chắc không nát, khi ăn da giòn ngon thịt ngọt. Như vậy là bạn đã luộc gà thành công chắc chắn mọi người sẽ khen tấm tắc.

 

Theo Khỏe & đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/tha-mot-nam-la-vao-nuoc-soi-de-lam-ga-dam-bao-sach-ca-long-mang-thit-thom-ngon-hon-han-d276739.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.