Thách thức trời nồm ẩm, đặt thứ này vào nhà vệ sinh, đảm bảo cả tuần sạch sẽ không mùi hôi

Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp dễ xuất hiện mùi hôi khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, chị em có thể áp dụng những cách đơn giản sau.

Lá dứa

Lá dứa có mùi thơm dễ chịu. Ngoài công dụng nấu ăn nó có tác dụng khử mùi rất tốt.

Chị em có thể ra chợ mua một bó lá dứa và treo trong phòng vệ sinh hoặc để vào những góc nhà thường có mùi ẩm mốc. Mùi hôi sẽ nhanh chóng biến mất.

Baking soda

Các chất thải bám dưới miệng cống cũng là nguyên nhân gây ra mùi hôi trong nhà vệ sinh. Do đó, chị em có thể đổ baking soda xuống cống để khắc phục tình trạng này.

Đầu tiên, hãy lấy baking soda rồi hòa với một ít nước ấm. Đổ từ từ hỗn hợp xuống miệng cống, bồn cầu rồi chờ khoảng 5 phút. Baking soda sẽ giúp cuốn bay các chất thải tồn động lâu ngày và đánh bay mùi hôi khó chịu.

 Thách thức trời nồm ẩm, đặt thứ này vào nhà vệ sinh, đảm bảo cả tuần sạch sẽ không mùi hôi-1


Dùng vỏ cam, chanh hoặc quýt

Vỏ của các loại quả này đều chứa một lượng tinh dầu tự nhiên có thể khử mùi hôi trong nhà. Chị em có thể đặt vỏ cam, quýt tươi trong nhà vệ sinh hoặc gom chúng lại phơi khô để dùng dần.

Mỗi lần dùng lấy một lượng vừa đủ vỏ cam, quýt bỏ vào nồi, đồ thêm nước đun sôi để tinh chất trong vỏ tiết ra hết.

Lấy nước này đổ vào cốc, chén để trong góc phòng vệ sinh. Làm cách này, các mùi hôi sẽ biến mất thay vào đó là hương thơm dễ chịu của cam, quýt.

Dùng báo cũ

Nếu có sẵn báo cũ trong nhà, bạn có thể dùng chúng để khử mùi hôi. Bạn hãy lấy giấy báo cũ cuộn lại rồi đốt và hơ trong các góc nhà vệ sinh. Mùi khói của giấy báo sẽ khử hết các loại mùi hôi cứng đầu.

Khi thực hiện cách này, chị em cần hết sức cẩn thận đề phòng cháy nổ.

Rượu mạnh

Bạn có thể đặt một ly rượu mạnh vào góc nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ bị đánh bay hoàn toàn trong khoảng 1 tuần.

Ngoài ra, sử dụng nước hoa, tinh dầu cũng là cách để khử mùi trong nhà vệ sinh hiệu quả. Để hạn chế mùi hôi và vi khuẩn sinh sôi, chị em hãy thường xuyên dọn dẹp nhà vệ sinh, không để ẩm mốc tấn công, tránh gây bệnh cho con người.
 

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/dat-thu-nay-vao-nha-ve-sinh-dam-bao-ca-tuan-sach-se-khong-mui-hoi-d252124.html

mẹo làm sạch nhà vệ sinh

làm sạch nhà vệ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.