Thái nhỏ viên phấn viết bảng rồi rắc quanh nhà: Công dụng cực kỳ tuyệt vời nhưng nhiều người không hề hay biết

Phấn viết bảng là đồ dùng học tập quen thuộc với tất cả mọi người, ngoài tác dụng chính chúng còn rất nhiều ích lợi khác hãy khám phá nhé.

Cắt nhỏ phấn viết bảng giúp vệ sinh sàn nhà

Bột phấn hoặc bột vôi tôi có thể giúp tẩy vết ố cho ngôi nhà vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, với những nền nhà được láng bằng đá mài hoặc sàn xi măng, hãy dùng hỗn hợp bột vôi, bột phấn viết bảng thêm chút muối, giấm pha nước soda để chà rửa sẽ loại bỏ mọi ố vàng nấm mốc.

Diệt nấm mốc cho ngôi nhà: Nếu nhà bạn bị ẩm mốc bạn chỉ cần rắc một ít bột phấn viết bảng lên nền ngôi nhà. Hiện tượng mối mọt sẽ hoàn toàn biến mất nhé. Đặc biệt, nếu sân nhà bị mốc rêu bạn hãy hòa nước bằng bột phấn viết bảng vào chậu nước tới độ đặc như cháo lỏng, quét nước pha từ bột phấn viết bảng lên nơi có rêu, để một đêm cho tróc rêu xanh rồi cọ nước và rửa sạch bằng chổi tre hoặc bàn chải cứng.

Thái nhỏ viên phấn viết bảng rồi rắc quanh nhà: Công dụng cực kỳ tuyệt vời nhưng nhiều người không hề hay biết-1


Diệt mùi ẩm mốc ở quần áo: Do nước ta là nước nhiệt đới, độ ẩm trong không khí luôn ở trong tình trạng cao. Vì vậy, việc quần áo bị mốc và có mùi hôi khó chịu khi để quá lâu trong tủ quần áo cũng là điều thường xuyên xảy ra. Muốn loại bỏ ẩm mốc trên quần áo, bạn hãy bỏ khoảng 8 – 10 viên phấn vào một chiếc túi vải nhỏ rồi treo lên một chiếc móc bên trong tủ quần áo, việc làm này sẽ giúp hút ẩm cho tủ quần áo của bạn đấy.

Giúp đuổi kiến: Trong thành phần của phấn viết bảng có chứa chất carbonatexi nên kiến và gián ghét. Do đó, muốn đuổi kiến hoặc giãn bạn chỉ cần vẽ vài đường bằng phấn ở nơi kiến và gián thường lui tới, hoặc rắc chút bột phấn  trong nhà thì sẽ đuổi được cả đàn kiến và gián. 

Hút bớt dầu mỡ ở quần áo: Chà xát phấn lên vị trí dầu mỡ trên quần áo và để vài phút, tính chất thấm hút sẽ giúp lấy ra một phần vết bẩn và giúp việc giặt giũ nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Loại bỏ bớt rỉ sét trên đồ kim loại: Hãy bọc phấn vào một mảnh vải rồi để ở nơi bạn để các dụng cụ kim loại trong nhà, việc làm này sẽ giúp những dụng cụ hoặc đồ dùng này được sáng đẹp, không bị gỉ cũng như bị xỉn màu.

Như vậy là chỉ với một vài viên phấn viết bảng nhưng bạn đã có thể làm được rất nhiều thứ, ai không biết thật là đáng tiếc đúng không?

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/thai-nho-vien-phan-viet-bang-roi-rac-quanh-nha-cong-dung-cuc-ky-tuyet-voi-nhung-nhieu-nguoi-khong-he-hay-biet.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.