Thấy bếp ga có những dấu hiệu này cần sửa gấp kẻo bếp nổ tung, hối không kịp

Nếu bạn thấy bếp ga nhà mình có những dấu hiệu nguy hiểm này hãy tìm cách khắc phục để đảm bảo an toàn nhé.

Gas bốc mùi

Khi bạn về nhà và ngửi thấy mùi gas dù bạn chưa bật bếp, rất có thể đường dây dẫn gas đã bị xì, khoá van bị hỏng hoặc ống gas nối sai khớp. Nếu bạn thấy mùi ga nồng nặc, có tuyết bám xung quanh bình, nhiệt độ trong phòng tăng, cần nhanh chóng mở toang cửa thông khí để hơi ga thoát ra ngoài. Nhất là trong lúc này bạn không nên bật bếp ga để tránh ngọn lửa bùng phát nguy hiểm tới tính mạng.

Lửa bị đỏ

Khi bạn thấy ngọn lửa bếp gas màu đỏ có thể làm đen đáy nồi, ảnh hưởng đến việc nấu nướng của bạn. Thì bạn nên tìm cách khắc phục ngay để không ảnh hưởng tới tính mạng.
 

Thấy bếp ga có những dấu hiệu này cần sửa gấp kẻo bếp nổ tung, hối không kịp-1

 
Bởi bếp ga đột nhiên có màu đó phần lớn nguyên nhân thường do gas đốt không hết, dụng cụ nấu không sạch, đầu đốt bị bẩn, van bình gas mở quá ít, bình gas sắp hết hay bị lẫn tạp chất hãy vệ sinh lại bếp ga hoặc đổi công ty cung cấp ga đi nhé.

Lửa phát tiếng kêu

Khi bạn nấu bếp ga và nghe thấy tiếng lửa bếp gas có tiếng phựt phựt, rất có thể bình ga nhà bạn đã bị rò hoặc bộ phận không khí, họng lửa lắp chưa đúng khớp, khe thoát lửa bị nghẹt bạn cần phải điều chỉnh vị trí họng lửa và làm sạch lại khe thoát lửa. Nếu như sau khi bạn điều chỉnh rồi mà vẫn thấy bếp có tiêng kêu khác lại thì bạn cần phải gọi thợ sửa chữa ngay lập tức.

Thấy bếp ga có những dấu hiệu này cần sửa gấp kẻo bếp nổ tung, hối không kịp-2
Bếp ga có lửa màu đỏ nên gọi thợ để sửa chữa


Nguồn lửa bất thường
 
Nếu bếp ga nhà bạn không bắt lửa, ngọn lửa cháy bất thường, có mùi gas thoát ra ngoài, bạn cần lập tức tắt bếp, khoá van bình đồng thời kiểm tra lại mâm chia lửa có bị đặt lệch hay không, lau khô sứ đánh điện của bếp. Nếu không thể tự xử lý, hãy gọi thợ sữa chữa đến kiểm tra là an toàn nhất.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/thay-bep-ga-co-nhung-dau-hieu-nay-can-sua-gap-keo-bep-no-tung-hoi-khong-kip-d249421.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.