Thấy chồng bỏ quả táo vào trong rổ khoai tây, 1 tháng sau kiểm tra vợ tròn mắt vì bất ngờ

Mùi hương và khí ethlylene sinh ra từ táo sẽ giúp khoai tây được bảo tươi lâu, ít hỏng hóc, thậm chí tránh được tình trạng mọc mầm đáng tiếc lên đến 8 tuần, giữ trọn dinh dưỡng hiệu quả.

Dùng táo để bảo quản khoai tây

Thông thường, khoai tây để bên ngoài sẽ bắt đầu mềm ra sau 3, 4 ngày. Thế nhưng, nếu chỉ cần đặt từ 1 đến 2 quả táo vào rổ khoai tây, điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Mùi hương và khí ethlylene sinh ra từ táo sẽ giúp khoai tây được bảo tươi lâu, ít hỏng hóc, thậm chí tránh được tình trạng mọc mầm đáng tiếc lên đến 8 tuần, giữ trọn dinh dưỡng hiệu quả.

 
Một số mẹo bảo vệ khoai tây an toàn:

1. Bảo quản khoai tây khô, tối như tầng hầm, gầm tủ bếp: Để khoai tránh tiếp xúc với ánh sáng, độ ẩm, hạn chế tình trạng mọc ầm hoặc thối rữa.
 

Thấy chồng bỏ quả táo vào trong rổ khoai tây, 1 tháng sau kiểm tra vợ tròn mắt vì bất ngờ-1

 

2. Bảo đảm không gian thông thoáng: Bạn có thể cho khoai tây vào 1 cái hộp có lỗ thông hơi, đặt một tờ báo giữa các lớp khoai tây và cũng đậy hộp lại bằng một túi báo. Nếu bạn mua khoai tây ở siêu thị, đặt trong túi tưới (để không cho phép đi qua) thì đừng dại chuyển khoai tây sang 1 cái túi khác. 

3. Giữ khoai tây trong nhiệt độ thoáng mát: Không nên để khoai tây ở trong tủ lạnh vì có thể làm hỏng hương vị và màu sắc khoai tây, khiến tinh bột khoai tây biến thành đường, khi chế biến lên sẽ kém ngon và mất dinh dưỡng.

Không nên sử dụng khoai tây xuất hiện những biểu hiện sau:


- Vỏ chuyển sang màu xanh: thường là khoai đã để quá lâu ngày, giá trị dinh dưỡng rất thấp

- Củ khoai mọc mầm: sẽ nảy sinh ra chất độc, không tốt cho sức khỏe con người. 

- Khoai mềm, da nhăn: Đây là những củ khoai đã để quá lâu, thành phần dinh dưỡng đã bị biến đổi. Tốt nhất bạn đừng cố ăn kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/thay-chong-bo-qua-tao-vao-trong-ro-khoai-tay-1-thang-sau-kiem-tra-vo-tron-mat-vi-bat-ngo-d252631.html

mẹo vặt nhà bếp

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.