Thay nhớt sau mỗi 5000km? Bao nhiêu người đã bị lừa, bậc thầy sửa chữa ô tô sẽ dạy bạn bao lâu thì nên thay mới là tốt nhất!

Đối với việc bảo dưỡng và thay nhớt xe ô tô, chủ xe nên đưa xe tới trung tâm sửa chữa thay vì tự bảo dưỡng. Đây chính là bước tiền đề cho quá trình hoạt động lâu dài của xe.

Đầu tiên, bao lâu thì nên thay lọc dầu?

Nếu chúng ta bảo dưỡng thì điều quan trọng nhất là thay nhớt và lọc, nếu chúng ta không bảo dưỡng thì nhớt ban đầu vẫn tiếp tục sử dụng có hại gì cho xe không?

Trên thực tế, bạn có thể yên tâm rằng không có hại gì, vì dầu và bộ lọc của chúng ta được thiết kế với tuổi thọ dự phòng. Trong những trường hợp bình thường, dầu khoáng của chúng ta có thể được thay sau mỗi 5.000 km hoặc nửa năm, trong khi dầu tổng hợp hoàn toàn có thể được thay một năm một lần cho 10.000 km.

Thay nhớt sau mỗi 5000km? Bao nhiêu người đã bị lừa, bậc thầy sửa chữa ô tô sẽ dạy bạn bao lâu thì nên thay mới là tốt nhất!-1

Thứ hai, bạn có cần bảo dưỡng nó sau khi chạy 10.000 km không?

Tuy nhiên, so với nước ngoài thì cứ 20.000 - 30.000 km thì thay một loại dầu tốt, tại sao dầu của người khác có thể thay ở 20.000 đến 30.000 km mà chúng ta mới thay được 10.000 km?

Chúng ta có thể nhìn vào bảng thông báo trên xe ô tô, trong bảng điều khiển, có một khoảng thời gian bảo dưỡng, do cửa hàng để lại. Nó được đặt là 5.000 hoặc 10.000 khoảng 3 tháng đến nửa năm. Vì vậy, chỉ cần bạn vượt quá thời gian hoặc km này, bạn sẽ được nhắc nhở để bảo dưỡng nó.

Thay nhớt sau mỗi 5000km? Bao nhiêu người đã bị lừa, bậc thầy sửa chữa ô tô sẽ dạy bạn bao lâu thì nên thay mới là tốt nhất!-2

Thứ ba, thời gian bảo trì chung

Nếu bạn gặp phải tình huống cờ lê nhỏ hiển thị trên màn hình, đừng lo lắng, hãy tự tin mở nó ra. Nói chung dầu khoáng chạy được 5.000 km, chạy thêm 1.000-2.000 km cũng không có vấn đề gì, dầu tổng hợp hoàn toàn có thể chạy thêm 2.000-3.000 km. Vẫn chưa muộn để thay đổi.

Thay nhớt sau mỗi 5000km? Bao nhiêu người đã bị lừa, bậc thầy sửa chữa ô tô sẽ dạy bạn bao lâu thì nên thay mới là tốt nhất!-3

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/thay-nhot-sau-moi-5000km-bao-nhieu-nguoi-da-bi-lua-bac-thay-sua-chua-o-to-se-day-ban-bao-lau-thi-nen-thay-moi-la-tot-nhat-112023.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.