Luộc trứng cút không cho trực tiếp vào nồi, thêm 2 bước vỏ trứng tự động bong ra

Chỉ cần thêm 2 bước đơn giản này đảm bảo trứng cút luộc xong bóc dễ như trở bàn tay!

Trứng cút nhỏ hơn trứng gà nhưng vẫn được nhiều người thích ăn và sử dụng làm món kho, rim cùng thịt hay đem làm bánh hoặc ăn trực tiếp. Tuy nhiên, làm món gì thì hầu như trứng cút phải được luộc trước, trừ các món đem nướng, chiên, hay rán..

Trứng cút luộc không khó nhưng nếu không biết cách nó sẽ rất khó bóc vỏ. Thậm chí trứng có thể bị vỡ khi bóc vì quả nhỏ hơn so với các loại trứng khác.

Luộc trứng cút không cho trực tiếp vào nồi, thêm 2 bước vỏ trứng tự động bong ra-1

Do đó, đầu bếp mách, khi luộc trứng cút, không nên cho vào nồi luôn mà cần lưu ý 2 điểm dưới đây:

Trước tiên, phải chuẩn bị nước để luộc trứng, nhưng nước này cần được làm ấm lên. Đầu bếp lý giải, nước ấm có thể làm cho protein của trứng cút nhanh chóng đông đặc lại. Nhiều người luộc trứng trực tiếp trong nước lạnh khiến khó bóc vỏ. Khi nước đã hơi ấm, thì thả trứng cút vào, sau đó thêm nửa thìa giấm trắng vào. Vỏ trứng chứa canxi, giấm có tính axit khiến bỏ trứng mềm và giòn hơn, rất dễ bóc.

Sau đó đậy nắp lại luộc trong 4 phút rồi tắt bếp. Trứng cút nhỏ nên chỉ luộc thời gian như vậy là vừa. Sau khi tắt bếp, không vội mở nắp ra ngay, tiếp tục om trứng trong 3 phút. 

Chuẩn bị một chậu nước lạnh hoặc nước đá, vớt trứng cút đã luộc chín cho ngay vào thau nước đá. Đây là dùng nguyên lý giãn nở vì nhiệt và co lại để khiến tách vỏ trứng ra khỏi lòng trắng trứng dễ dàng hơn. Đây là bước thứ 2 và là mẹo nhỏ  bạn cần phải nhớ khi luộc trứng cút.

Luộc trứng cút không cho trực tiếp vào nồi, thêm 2 bước vỏ trứng tự động bong ra-2

Sau khi trứng cút nguội bớt, bạn chuẩn bị một hũ thủy tinh cổ rộng, nếu số lượng nhiều thì dùng hũ to. Nếu không có hũ thì dùng bát thủy tinh to, dày có nắp cũng được. Cho trứng cút vào, đổ nước ngập trứng cút (nhưng không được đầy hũ), đậy chặt nắp lại. 

Lắc mạnh để trứng cút va đập vào lọ, dùng lực tác động để tách vỏ trứng. Ngoài ra, bạn có thể hiểu, mục đích của việc thêm nước là để tăng hiệu ứng đệm, để không làm trứng bị vỡ khi va đập.

Cuối cùng, đổ trứng cút ra đĩa và xé một lỗ ở đầu tròn của trứng cút. Sau đó, bạn có thể xé vỏ trứng ra liên tục như gọt vỏ táo, như vậy vỏ trứng thực sự dễ bóc phải không nào.

Luộc trứng cút không cho trực tiếp vào nồi, thêm 2 bước vỏ trứng tự động bong ra-3

Chúc các bạn thành công!

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/luoc-trung-cut-khong-cho-truc-tiep-vao-noi-them-2-buoc-vo-trung-tu-dong-bong-ra-51202010816954326.htm

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.