Thêm 2 nguyên liệu khi rửa dâu tây đảm bảo sạch bong, chẳng lo dư lượng thuốc trừ sâu

Chỉ cần thêm 2 nguyên liệu đơn giản, sẵn có trong nhà để rửa dâu tây đảm bảo sau khi rửa bạn có thể ăn luôn chẳng lo dư lượng thuốc trừ sâu hay bụi bẩn và vi khuẩn.

Dâu tây là loại quả thơm ngon, có vị chua chua ngọt ngọt hấp dẫn bao người thưởng thức. Dâu tây có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều loại món ngon khác nhau như sinh tố, kem, sữa chua, sữa tươi, bánh, mứt, kẹo... mà loại nào cũng được mọi người yêu thích. 

Khi trái dâu tây lớn, có nhiều loại côn trùng và vi khuẩn xâm nhập. Chín vì thế rất có thể người nông dân sẽ dùng thuốc trừ sâu để phun. Khi quả chín và thu hoạch, chắc chắn dư lượng thuốc trừ sâu vẫn còn, vì vậy trước khi ăn quả dâu cần phải rửa sạch. Nên dùng một lượng muối vừa phải cho vào nước để rửa dâu vì muối có tác dụng diệt khuẩn.

Thêm 2 nguyên liệu khi rửa dâu tây đảm bảo sạch bong, chẳng lo dư lượng thuốc trừ sâu-1
Thêm muối vào nước rửa dâu tây

Ngoài ra, dâu tây vốn là loại quả mọc sát mặt đất, do đó có rất nhiều bụi bám trên quả. Vấn đề này muối và nước không xử lý sạch hết được. Vì vậy cần có cách để hấp thụ bụi trên thân quả. Cách giải quyết tốt nhất là sử dụng bột mì hoặc tinh bột, trong đó bột mì có giá thành rẻ hơn. 

Vì vậy ngoài muối chúng ta nên thêm một ít bột mì vào bát nước hoặc chậu nước lạnh. Không sử dụng nước ấm hoặc nóng. Nước nóng sẽ làm hỏng lớp màng bảo vệ bên ngoài quả dâu tây và ảnh hưởng đến độ tươi của nó. 

Thêm 2 nguyên liệu khi rửa dâu tây đảm bảo sạch bong, chẳng lo dư lượng thuốc trừ sâu-2

Thêm cả bột mì vào nước ngâm rửa dâu tây

Sau đó, khuấy nhẹ nhàng, không chà xát, để tránh dâu bị xát vỏ. Khuấy cho đến khi muối tan và bột cũng tan, không còn bị vón cục. 

Lúc này, muối và bột sẽ bám đều vào dâu. Để có kết quả tốt hơn, ngâm dâu tây trong 5 phút. 

Thêm 2 nguyên liệu khi rửa dâu tây đảm bảo sạch bong, chẳng lo dư lượng thuốc trừ sâu-3

Sau đó, rửa lại dâu tây bằng nước sạch. Lúc này, bạn đang có thể thấy, tất cả những trái dâu đều sạch và sáng bóng, cũng không sợ dư lượng thuốc trừ sâu, có thể yên tâm thưởng thức.

Thêm 2 nguyên liệu khi rửa dâu tây đảm bảo sạch bong, chẳng lo dư lượng thuốc trừ sâu-4

Chúc các bạn thành công!

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/them-2-nguyen-lieu-khi-rua-dau-tay-dam-bao-sach-bong-chang-lo-du-luong-thuoc-tru-sau-5120202138465317.htm

dâu tây

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.