Thêm chút nguyên liệu rẻ tiền vào nước lau nhà, ai ngờ giúp sàn nhà sạch bong bụi bẩn

Đừng chỉ dùng nước để lau sàn, hãy thêm 5 nguyên liệu rẻ tiền sau đây, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức, thậm chí để cả tháng mới lau sàn một lần mà vẫn sạch.

Mỗi lần dọn nhà, chúng ta sẽ lau các góc của sàn nhà, nhưng nó sẽ lại rất bẩn trong vòng một vài ngày sau. Trên thực tế, việc sàn nhà nhanh bẩn trở lại có liên quan nhiều đến cách chúng ta lau sàn. Lần sau, đừng chỉ dùng nước sạch để lau sàn, hãy thêm 5 nguyên liệu rẻ tiền sau đây vào, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức, thậm chí để cả tháng mới lau sàn một lần vẫn sạch!

Những nguyên liệu giúp sàn nhà nhanh sạch và khó bị bụi bẩn bám trở lại

1. Nước vo gạo

Chúng ta đều biết nước vo gạo có chứa nhiều dưỡng chất rất bổ dưỡng, nếu dùng để tưới cây cảnh sẽ giúp cây phát triển rất tốt. Nhưng trên thực tế, nước vo gạo còn có tác dụng tẩy rửa rất mạnh. Mỗi khi lau sàn, hãy thêm một lượng nước vo gạo thích hợp vào nước sạch, vết bẩn có thể biến mất hoàn toàn, đồng thời có thể bảo dưỡng sàn nhà tốt hơn. Nếu nhà bạn lát sàn gỗ, nhớ dùng nước vo gạo để lau sàn, vừa sạch vừa bền lại không bám bụi!

Thêm chút nguyên liệu rẻ tiền vào nước lau nhà, ai ngờ giúp sàn nhà sạch bong bụi bẩn-1

2. Nước vệ sinh bồn cầu + muối + nước xả vải

Nước vệ sinh bồn cầu dùng để khử trùng, diệt khuẩn, diệt trừ mạt bụi trong nhà rất hiệu quả. Muối có thể làm bay hơi vết nước nhanh chóng giúp sàn nhà không bị bẩn trở lại còn trong nước xả thì có nhiều hoạt chất, chúng sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ trên sàn, để tránh hiện tượng tĩnh điện. Sự kết hợp của 3 nguyên liệu này vào nước lau sàn, không những sạch, chống bám bụi mà còn giúp không khí trong nhà trong lành hơn!

Thêm chút nguyên liệu rẻ tiền vào nước lau nhà, ai ngờ giúp sàn nhà sạch bong bụi bẩn-2

3. Dùng bia + giấm trắng + baking soda

Mẹo này rất hiệu quả, thích hợp để lau nhà bếp và các sàn nhà có vết dầu mỡ mạnh. Giấm trắng có thể làm mềm và hòa tan vết bẩn. Baking soda cũng có tác dụng tẩy vết dầu mỡ rất mạnh. Bia có thể phản ứng với bụi trên mặt đất. Hỗn hợp 3 thứ này với nước khi dùng để lau sàn sẽ giúp nền sạch vô trùng, không sợ dầu mỡ bụi bẩn!

Thêm chút nguyên liệu rẻ tiền vào nước lau nhà, ai ngờ giúp sàn nhà sạch bong bụi bẩn-3

4. Nước chanh + dầu oliu

Các thành phần axit hữu cơ trong nước cốt chanh có thể khử trùng và diệt khuẩn rất tốt, ngoài ra còn có thể khử mùi hôi. Dầu ô liu rất thích hợp để bảo dưỡng sàn. Trộn hai thứ này với nước để tạo thành một lớp màng bảo vệ sàn sau khi lau, không chỉ có thể giữ cho sàn nhà không bị bám bụi trong thời gian dài mà còn ngăn sàn nhà bị nứt và các vấn đề khác.

Thêm chút nguyên liệu rẻ tiền vào nước lau nhà, ai ngờ giúp sàn nhà sạch bong bụi bẩn-4

Để sàn nhà sạch sẽ, thơm tho không chỉ cần có các thủ thuật lau sàn mà việc giữ cây lau nhà sạch cũng rất quan trọng. Nguyên nhân vì phần chổi của cây lau nhà rất nhanh bị bám bẩn, có nhiều vi khuẩn và sinh ra mùi hôi khó chịu. Chính vì vậy ta phải vệ sinh chúng thường xuyên.

Cách vệ sinh cây lau nhà

1. Muối + bột giặt + giấm trắng

Cho cây lau nhà vào túi ni lông, cho nhiều nước và một ít muối, chất tẩy rửa, giấm trắng vào túi ni lông, buộc chặt miệng túi. Để yên trong khoảng 10 phút, cây lau nhà sẽ trở nên sạch sẽ và vô trùng!

Thêm chút nguyên liệu rẻ tiền vào nước lau nhà, ai ngờ giúp sàn nhà sạch bong bụi bẩn-5

2. Sử dụng muối, baking soda và nước rửa bát

Đối với cách làm này, đầu tiên cần cho một chút muối, baking soda và nước rửa bát vào một chiếc xô. Tiếp đó đổ nước sôi vào rồi cho cây lau nhà vào ngâm trong khoảng 10 phút. Khi ngâm các chất bẩn trên cây lau nhà sẽ tự động hòa vào nước và các loại vi khuẩn, nấm mốc cũng sẽ bị loại bỏ dưới sự tác động của nhiệt và hóa chất. Sau khi ngâm xong, chỉ cần đem cây lau nhà giặt lại với nước sạch, vắt hết nước và để ở nơi thoáng mát cho nhanh khô.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.