Thêm hạt này vào đồ giặt, quần áo dù bẩn hay cũ đến đâu, giặt xong cũng sạch như mới

Khi giặt quần áo, bạn chỉ cần hòa tan hạt này trong nước, sau đó cho quần áo bị ố vào ngâm.

Quần áo sáng màu sau một thời gian sử dụng sẽ bị ố vàng bởi bụi bẩn, mồ hôi hay những tác động từ môi trường bên ngoài, thậm chí còn có nhiều vết bẩn khó sạch. Vậy phải làm sao để khôi phục lại độ trắng sáng của những trang phục này?. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ một mẹo nhỏ, khi giặt quần áo chỉ cần bỏ một hạt này vào là quần áo bẩn có thể sạch như mới, cùng xem nhé!

Cách chuẩn bị hạt tẩy rửa

Trước hết, chúng ta cho một ít baking soda vào thùng chứa, sau đó đổ muối vào, tỷ lệ muối và baking soda là 1:2. Thêm vài giọt nước giặt (hoặc bột giặt), sau đó đổ một lượng nhỏ nước vào cùng vào quậy đều. Sau khi vo lại, chúng ta cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng hai tiếng để tạo khối.

Thêm hạt này vào đồ giặt, quần áo dù bẩn hay cũ đến đâu, giặt xong cũng sạch như mới-1

Khi giặt quần áo, bạn chỉ cần hòa tan một hạt này trong nước, sau đó cho quần áo bị ố của chúng ta vào ngâm. Vì khả năng tẩy rửa của baking soda rất mạnh, nó sẽ giúp quần áo trắng hơn. Bản thân xà phòng cũng có tác dụng tẩy rửa mạnh còn muối có thể khử trùng hiệu quả, đồng thời giúp quần áo không bị phai màu dù sau nhiều lần giặt.

Thêm hạt này vào đồ giặt, quần áo dù bẩn hay cũ đến đâu, giặt xong cũng sạch như mới-2

Một số cách làm khác cũng đem lại hiệu quả cao trong việc tẩy trắng quần áo sáng màu:

1. Sử dụng baking soda và oxy già

Hỗn hợp baking soda và oxy già có tác dụng làm sạch các vết ố vàng do mồ hôi gây ra một cách nhanh chóng và an toàn. Cách làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần hòa baking soda với oxy già một lượng vừa đủ, thêm một chút nước cùng tỉ lệ và cho dung dịch này vào trong một chiếc lọ.

Đổ một lượng nhỏ dung dịch lên vết ố vàng dưới cánh tay áo và dùng bàn chải chà sát nhẹ nhàng lên bề mặt vải. Ngâm trong dung dịch khoảng 30 phút cho đến khi vết ố hết hẳn thì giặt áo lại bằng nước. Trong trường hợp vết ố quá cứng đầu, bạn có thể cho thêm dung dịch này với liều lượng nhiều hơn để đạt được hiểu quả tẩy trắng nhanh hơn.

2. Giấm trắng và muối

Giấm trắng kết hợp cùng muối tạo ra hỗn hợp có tính tẩy trắng tự nhiên đồng thời có tính diệt khuẩn cũng như làm mềm vải. Cách dùng hỗn hợp để tẩy trắng trang phục khá dễ dàng: Chỉ cần hòa nửa cốc giấm trắng với một chút muối vào một chậu nước sao cho muối tan hết. Sau đó cho áo vào chậu dung dịch ngâm trong 30 phút. Cuối cùng, lấy áo ra và giặt sạch.

3. Kem đánh răng

Kem đánh răng cũng có chứa những chất tẩy rửa, làm trắng giống như baking soda và đặc biệt an toàn cho trang phục của bạn. Chỉ cần bôi một chút kem đánh răng lên vết ố và chà nhẹ trên bề mặt vải rồi đợi một lúc cho đến khi vết ố biến hết sạch rồi giặt lại bằng nước sạch để hết hẳn bọt kem đánh răng là xong.

Thêm hạt này vào đồ giặt, quần áo dù bẩn hay cũ đến đâu, giặt xong cũng sạch như mới-3

4. Nước cốt chanh

Lấy nước cốt chanh bôi trực tiếp vào khu vực vải cần tẩy ố, sau đó treo trang phục ra ngoài trời nắng cho đến hết ngày. Cuối ngày, bạn chỉ cần lấy áo vào và giặt lại bình thường. Các vết ố sẽ biến mất ngay mà không cần mất quá nhiều công sức kì cọ. 

5. Khoai tây

Khoai tây không chỉ được dùng làm thức ăn, nó còn là một chất tẩy vết ố trên quần áo hiệu quả. Để xử lý các vết ố vàng này bạn hãy dùng 1 củ khoai tây luộc cả vỏ sau đó chà nhẹ lên vết ố vàng liên tục trong khoảng 5-7 phút cho vết ố mờ dần đi. Sau đó, bạn xả lại bằng nước lạnh và đem phơi nơi thoáng gió. Phương pháp này không những tẩy vết ố trên quần áo mà còn làm trang phục trở nên trắng sáng hơn.

Thêm hạt này vào đồ giặt, quần áo dù bẩn hay cũ đến đâu, giặt xong cũng sạch như mới-4

6. Rượu trắng

Pha rượu trắng vào nước theo tỉ lệ 1:1 rồi cho vào bình xịt, phun lên những vết ố vàng trên áo. Hoặc bạn cũng có thể ngâm áo trong hỗn hợp này trong vài giờ để áo trắng toàn diện sau đó xả sạch với nước.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.