Thêm vài giọt này vào nước ngâm, ngao sẽ nhổ sạch cát siêu nhanh

Ít ai nghĩ ra nhưng cách này khiến ngao nhổ cát sạch mà nhanh bất ngờ.

Ngao là hải sản được nhiều người yêu thích vì có thể chế biến được thành nhiều món ăn thơm ngon như nướng, hấp, luộc, nấu canh, ăn lẩu... Tuy nhiên, nhiều chị em ngại nhất khi nấu ngao là nhiều cát, nếu không biết cách sơ chế, món ăn sẽ bị bẩn bởi cát và bùn có trong ngao.

Dù đã có nhiều cách làm ngao nhả cát nhưng có vẻ như không hiệu quả triệt để. Vì thế, những người đánh bắt ngao lâu năm đã chỉ ra mẹo giúp chúng nhả hết cát trước khi chế biến rất hữu ích, chị em có thể tham khảo.

Cách phổ biến nhất mà nhiều hay làm là ngâm ngao trong nước. Tuy nhiên, ngao sống trong môi trường nước muối khoảng 5%. Nếu ngao được ngâm trong nước sạch (không có muối) làm ngao nhanh chết. Do đó, thêm một lượng muối nhỏ vào nước ngâm ngao, khiến nước này giống môi trường nước biển, để ngao có thể sống, như vậy nó sẽ há miệng và nhổ cát. Nếu có nhiều thời gian (khoảng vài tiếng), bạn có thể ngâm ngao với nước muối này rất hiệu quả.

Nhưng nếu không có thời gian để chờ đợi, mẹo đơn giản là bạn có thể thêm vào nước muối ngâm ngao một vài giọt dầu ăn. Mặc dù chỉ cần 1 lượng nhỏ dầu ăn nhưng nó hoạt động như một chiếc "máy gia tốc", đem lại hiệu quả nhổ cát rất nhanh.

Chúng ta đều biết rằng dầu thực vật nhẹ hơn nước và sẽ nổi trên mặt nước. Như vậy, mặt nước bị "cách ly" với không khí bên trên, tạo ra môi trường thiếu oxy. Vì thiếu oxy, ngao trở nên khó thở hơn, sẽ mở miệng và nhổ cát. Do đó, trên cơ sở dùng nước muối để ngâm, thêm một lượng nhỏ dầu thực vật vào là một cách nhanh chóng để ngao tăng tốc độ nhổ cát (trong khoảng 1 giờ).
 

Thêm vài giọt này vào nước ngâm, ngao sẽ nhổ sạch cát siêu nhanh-1

Cho thêm vài giọt dầu ăn vào nước ngâm ngao sẽ thấy hiệu quả nhả sạch cát rất nhanh chóng

Ngoài ra, bạn có thể để ngao nhả sạch cát bằng phương pháp dưới đây:

- Ngao không thích mùi rỉ sét vì thế, khi ngâm ngao, bạn có thể cho vài cái đinh sắt bị rỉ, dao làm bếp, kéo... vào nước ngâm. Nó sẽ làm ngao nhổ cát nhanh và sạch, có hiệu quả.

- Cho ngao vào chậu nước rồi ngâm khoảng 1 tiếng cho ngao mở miệng. Sau đó dùng tay khuấy rửa thật mạnh để cát và bụi bẩn ở bám ở bên ngoài và bên trong ngao nhả bớt ra. Sau đó cho ngao vào một hộp kín, thêm chút nước, đậy nắp lại, sau đó lắc thật mạnh và lâu để tạo cho ngao một cảm giác giống như "say tàu xe", rồi thêm đầy nước vào ngâm tiếp, ngao sẽ không "đứng vững" mà sau một thời gian nhất định, nó tự động nhả hết cát ra.

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/them-vai-giot-nay-vao-nuoc-ngam-ngao-se-nho-sach-cat-sieu-nhanh-512020287161527677.htm

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.