Thì ra đây là cách tách hạt nhãn "nhanh như chớp" của người dân ở Hưng Yên, thoáng chốc đã đầy 1 khay

Nếu không có cách này, chắc ngồi cả tiếng mới tách được vài quả nhãn mất!

Để làm long nhãn (nhãn tách hạt phơi khô), người ta sẽ phải bóc sạch vỏ nhãn và tách riêng hạt nhãn ra rồi mới mang đi sấy. Công việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi kỹ thuật cao, làm sao để tách hạt một cách nhanh chóng nhất mà phần ruột nhãn vẫn nguyên vẹn, đẹp mắt, không bị chảy nước. Và đây chính là cách mà những người dân Hưng Yên - nơi nổi tiếng với đặc sản nhãn lồng và nhiều nơi khác thực hiện để tách hạt nhãn.

Thì ra đây là cách tách hạt nhãn "nhanh như chớp" của người dân ở Hưng Yên, thoáng chốc đã đầy 1 khay

Đúng là một "chân trời mới" phải không nào!

Có thể thấy, việc đầu tiên là bóc vỏ nhãn bằng tay. Sau khi tách bỏ một phần vỏ nhãn ở khu vực cuống, người ta sẽ dùng một công cụ "thần kỳ" là một chiếc que kim loại được thiết kế chuyên dụng, phần đầu nhọn giúp lấy hạt ra một cách dễ dàng. Cuối cùng chỉ cần bóc nốt phần vỏ còn lại là được. Nhờ công cụ này, và quan trọng là kinh nghiệm tách hạt nhãn lâu năm nên người trong video thực hiện nhanh thoăn thoắt.

Thì ra đây là cách tách hạt nhãn nhanh như chớp của người dân ở Hưng Yên, thoáng chốc đã đầy 1 khay-1
Nhìn cả khay nhãn được tách sạch sẽ trông thích mắt phết ấy chứ

Được biết, việc này với những người dân làm long nhãn đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, với những người ở nơi khác thì còn khá mới mẻ. Bởi vậy mà nó thu hút rất nhiều người quan tâm trên mạng xã hội.

Nguồn: TikTok

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/thi-ra-day-la-cach-tach-hat-nhan-nhanh-nhu-chop-cua-nguoi-dan-o-hung-yen-thoang-choc-da-day-1-khay-161210707104258307.htm

quả nhãn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.