Thiết bị đốt tiền nhiều nhất không phải là điều hòa, bảng xếp hạng "top ba ngốn điện" khiến các bà mẹ chết lặng và quán quân lại là thứ "không bao giờ tắt"

Ai cũng nghĩ rằng điều hòa là thiết bị tốn điện nhiều nhất trong nhà. Nhưng sự thật thì điều hòa chỉ ngốn điện thứ ba, sau hai loại thiết bị này.

Khi nói về những thiết bị trong nhà tiêu tốn nhiều điện năng nhất thì điều đầu tiên ai cũng nghĩ đến đó là điều hòa. Nhất là vào mùa hè, khi nhiệt độ lên cao ngất ngưởng như thiêu đốt da, dường như trong phòng không thể thiếu chiếc điều hòa, có khi chúng còn phải bật hết công suất cả ngày dài để làm mát. Tất nhiên, điều này cũng khiến tiền điện gia đình tăng cao. Nhưng có một sự thật là trong các thiết bị tiêu thụ điện của gia đình, điều hòa lại không phải là thiết bị tốn điện nhất. Hãy cùng điểm qua bảng xếp hạng 4 thiết bị tiêu thụ điện nhiều nhất trong gia đình xem quán quân là gì.

Máy giặt số 4

Thiết bị đốt tiền nhiều nhất không phải là điều hòa, bảng xếp hạng top ba ngốn điện khiến các bà mẹ chết lặng và quán quân lại là thứ không bao giờ tắt-1

Hầu hết mọi gia đình đều có máy giặt, và chúng cũng là một trong những thiết bị gia dụng được sử dụng thường xuyên. Trên thực tế điện năng của máy giặt rất lớn, đương nhiên sẽ tiêu thụ rất nhiều điện. Do đó, lời khuyên dành cho bạn là hãy giặt quần áo theo khối lượng, nếu lượng quần áo ít có thể gom lại 2, 3 ngày cho nhiều rồi giặt một lần, điều chỉnh chế độ giặt và lượng nước tiêu thụ hợp lý, điều này sẽ giúp tiết kiệm điện không cần thiết một cách hiệu quả.

Điều hòa số 3

Thiết bị đốt tiền nhiều nhất không phải là điều hòa, bảng xếp hạng top ba ngốn điện khiến các bà mẹ chết lặng và quán quân lại là thứ không bao giờ tắt-2

Điều hòa được coi là một trong những thiết bị ngốn điện nhất nhưng chỉ xếp vị trí thứ ba. Thực tế, điện năng tiêu thụ của điều hòa khá lớn nhưng cũng có cách giải quyết giúp chúng tiết kiệm hơn. Hiện nay, hầu hết điều hòa là loại biến tần, có thể điều chỉnh nhiệt độ đầu ra theo nhiệt độ ngoài trời. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý nếu không vệ sinh thường xuyên cũng gây tiêu hao điện năng không cần thiết cho điều hòa. Hoặc bạn chuyển sang chế độ ngủ vào ban đêm cũng có thể tiết kiệm điện rất nhiều.

Bếp từ số 2

Thiết bị đốt tiền nhiều nhất không phải là điều hòa, bảng xếp hạng top ba ngốn điện khiến các bà mẹ chết lặng và quán quân lại là thứ không bao giờ tắt-3

Ngày nay, bếp từ rất tiện lợi và được sử dụng rộng rãi tại nhiều gia đình. Do bếp từ có công suất rất lớn (khoảng 2500W) nên thời gian làm chín thực phẩm, nấu nướng rất nhanh nhưng cũng ngốn điện kha khá. Nếu dùng thường xuyên mỗi ngày 2,3 bữa thì tiền điện mỗi tháng cũng sẽ cao hơn. Mẹo nhỏ mách bạn, nếu muốn kiểm soát công suất, hãy sử dụng chảo càng nhiều càng tốt khi đun nấu trên bếp từ. Vì chảo có kích thước rộng hơn xoong, nồi nên sẽ giúp tăng diện tích làm nóng thức ăn và rút ngắn thời gian sử dụng bếp từ rất nhiều!

Bình nóng lạnh số 1

Thiết bị đốt tiền nhiều nhất không phải là điều hòa, bảng xếp hạng top ba ngốn điện khiến các bà mẹ chết lặng và quán quân lại là thứ không bao giờ tắt-4

Nếu công suất của bếp từ lớn đến 2500W thì công suất của bình nóng lạnh có thể cao tới 3000W. Vào mùa đông, cần lượng nước nóng nhiều để phục vụ các nhu cầu sinh hoạt như tắm giặt, rửa bát... có khi bạn còn bật bình nóng lạnh cả ngày để đủ nước sử dụng. Với việc sử dụng liên tục cộng thêm công suất lớn như vậy, khó trách tiền điện lên cao đột biến. Do đó, khi không sử dụng bạn nhớ tắt công tắc và bật lại trước khi tắm 1 tiếng, hoặc khi trên đèn báo đạt nhiệt độ thích hợp thì hãy tắt đi, vừa an toàn, tránh hiện tượng rò rỉ điện khi tắm lại vừa có thể tiết kiệm điện rất nhiều.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


điều hòa

tiết kiệm điện

bình nóng lạnh

máy giặt

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.