Thịt để tủ lạnh cứng hơn đá: Thêm thìa gia vị này, chỉ 5 phút là thịt rã đông, tươi ngon như mới

Để đẩy nhanh quá trình rã đông của miếng thịt, bạn hãy làm theo các cách sau.

Hiện nay, nhiều gia đình sẽ trữ đông thịt trong ngăn đá tủ lạnh để dùng dần. Khi cần thịt để chế biến thì mang ra rã đông.

Có rất nhiều cách để rã đông thịt khác nhau. Thông thường, nếu đã lên sẵn kế hoạch để nấu ăn và không cần chuẩn bị gấp, bạn có thể đem thịt từ ngăn đá để sang ngăn mát trước một ngày cho thịt rã đông từ từ. Đây là cách làm an toàn, đảm bảo chất lượng cho miếng thịt. Nhược điểm của cách này là tốn thời gian.

Để rã đông thịt nhanh hơn, bạn cần sử dụng các cách khác.

Rã đông thịt bằng muối và giấm

Để đẩy nhanh quá trình rã đông thịt, bạn cần 2 loại gia vị là muối và giấm.

Chuẩn bị một chậu nước nhỏ, sau đó cho một thìa muối và chút giấm vào. Khuấy đều cho giấm và muối được hòa tan. Lúc này, hãy thả miếng thịt cần rã đông vào.

Không nên ngâm thịt trong nước lã vì như vậy sẽ làm thịt bị nhạt. Thêm muối và giấm sẽ giúp thịt giữ được vị ngọt khi nấu.

Thịt để tủ lạnh cứng hơn đá: Thêm thìa gia vị này, chỉ 5 phút là thịt rã đông, tươi ngon như mới-1

Giấm trắng có chứa nhiều axit axetic. Chất này có thể hạ thấp điểm đóng băng của nước, có vai trò thúc đẩy quá trình rã đông diễn ra nhanh hơn. Trong khi đó, muối có tác dụng khử khuẩn và cũng giúp đẩy nhanh quá trình rã đông.

Làm theo cách này, bạn chỉ mất khoảng 5 phút để miệng thịt tan đá và mềm ra.

Bạn không cần ngâm cho miếng thịt mềm hẳn mà chỉ cần tan đá là được. Miếng thịt vẫn hơi cứng một chút sẽ giúp việc thái miếng dễ dàng hơn. Bạn có thể thái được các lát thịt mỏng và đều nhau khi thịt còn lạnh.

Rã đông bằng muối

Thịt để tủ lạnh cứng hơn đá: Thêm thìa gia vị này, chỉ 5 phút là thịt rã đông, tươi ngon như mới-2

Nếu sợ giấm làm ảnh hưởng đến mùi vị của thịt, bạn có thể chỉ dùng muối để rã đông. Hãy lấy một bát nước ấm khoảng 40 độ C (không dùng nước ở nhiệt độ cao hơn vì có thể làm chín bên ngoài miếng thịt). Cho 2 thìa muối vào bát nước ấm rồi khuấy đều cho muối tan hết. Bỏ miếng thịt vào ngâm trong nước muối ấm. Rã đông theo cách này sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ tan băng của thịt và muối cũng ngăn chặn sự phát triển của một số vi khuẩn.

Rã đông bằng đường

Bạn hãy chuẩn bị một bát nước ấm khoảng 40 độ C (pha nước lạnh và nước sôi theo tỷ lệ 5:1). Cho 2 muỗng canh đường vào khuấy đều cho tan hết. Bỏ miếng thịt cần rã đông vào bát nước đường. Sau khoảng 7-10 phút, miếng thịt sẽ mềm ra và có thể đem đi chế biến.

Rã đông bằng nồi kim loại

Bạn cần chuẩn bị 2 chiếc nồi kim loại.

Đầu tiên, hãy đặt úp một chiếc nồi xuống mặt bàn. Để miếng thịt cần rã đông lên đáy nồi.

Đổ nước vào chiếc nồi còn lại để tạo sức nặng và đặt lên trên miếng thịt. Để miếng thịt nằm ở giữa hai chiếc nồi.

Thịt để tủ lạnh cứng hơn đá: Thêm thìa gia vị này, chỉ 5 phút là thịt rã đông, tươi ngon như mới-3

Sau khoảng 5-10 phút, bạn sẽ thấy miếng thịt mềm ra.

Kim loại là nguyên liệu có khả năng dẫn nhiệt tột. Chúng sẽ truyền nhiệt từ môi trường vào để làm tan đá trong thịt.

Kẹp miếng thịt ở giữa hai bề mặt kim loại lớn cộng với sức nặng của nước, diện tích tiếp xúc giữa miếng thịt với nhiệt độ phòng tăng lên, làm sự truyền dẫn nhiệt hiệu quả hơn từ đó giúp miếng thịt tan đá nhanh hơn.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/thit-de-tu-lanh-cung-hon-da-them-thia-gia-vi-nay-chi-5-phut-la-thit-ra-dong-tuoi-ngon-nhu-moi.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.