Thịt sống mua về có mùi hôi: Muốn khử sạch không nên bỏ qua mẹo này

Nếu không loại bỏ mùi hôi của thịt sống thì món ăn của bạn khó mà thơm ngon được. Tùy từng loại thịt khác nhau mà chúng ta sẽ có cách khử mùi hôi khác nhau.

Khử mùi hôi thịt lợn

Thịt lợn là thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình Việt. Nếu bạn mua thịt tươi ngon ngoài chợ về chế biến luôn thì thịt sẽ không có mũi hôi. Tuy nhiên, nếu thịt được bảo quản trong tủ lạnh nhiều ngày thì khi chế biến thịt sẽ dễ bị bám mùi, làm món ăn mất ngon.

Để khử mùi hôi của thịt lợn bạn có thể làm theo các bước này:

- Trần thịt heo trong nước sôi khoảng 3 phút.

- Rửa lại thịt với nước lạnh rồi mang đi chế biến tiếp, thịt sẽ không còn mùi hôi và món ăn chế biến từ thịt lợn sẽ thơm ngon hơn.

Ngoài ra, khi luộc thịt bàn có thể cho vào một củ hành đập dập. Hành sẽ giúp khử mùi hôi rất tốt.

Khử mùi hôi thịt bò

Thịt bò giàu dinh dưỡng nhưng mùi của nó có thể khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Để loại bỏ mùi hôi của thịt bò có một cách đơn giản là dùng rượu.

Trước tiên bạn rửa sạch thịt bò với nước sau đó rửa lại với rượu hoặc ngâm trong rượu khoảng 15 phút. Ngâm rượu không chỉ giúp khử mùi của thịt mà còn giúp thịt mềm hơn khi chế biến.

Với món bò xào bạn có thể đem ướp cùng với một củ hành khô nướng. Với món hầm thái miếng lớn bạn có thể khử mùi bằng cách cho thịt vào nước lạnh và đem đun nóng lên (không để sôi) sau đó vớt ra và thái miếng theo sở thích.

Thịt sống mua về có mùi hôi: Muốn khử sạch không nên bỏ qua mẹo này-1

Khử mùi hôi thịt gà, thịt vịt

Các loại thịt gà, thịt vịt thường có mùi hôi gia cầm. Trong quá trình chế biến nếu bạn không biết cách khử mùi thì món ăn sẽ mất ngon. Muốn thịt gà, thịt vịt không bị hôi thì trước khi luộc bạn nên bóp thịt với chút muối hoặc gừng đập dập. Bạn cũng có thể cho thêm cả chút rượu trắng, khoảng 5 phút rồi rửa sạch, để ráo, sau đó đem luộc.

Khử mùi hôi của thịt dê

Có nhiều cách khác nhau để khử mùi hôi của thịt dê. Bạn có thể áp dụng một trong các cách sau:

- Bỏ thịt dê cắt thành miếng vào nồi nước nóng, thêm một ít bã rượu. Tỉ lệ như sau: cứ 500g thịt dê thêm 500g nước và 25g bã rượu. Nước sôi vớt ra, thịt dê sẽ hết mùi gây.

- Rửa sạch thịt dê bằng nước nóng, cắt thành những miếng to rồi cho một lượng hương liệu vừa phải (như hồi hương, quế, hồ tiêu...), tốt nhất là hồi hương và quế, cho cả vào nồi luộc tới lúc sôi thì hãy vớt thịt ra là đã hết mùi gây.

- Lấy vài củ cải gọt vỏ, dùng tăm nhọn chọc nhiều lỗ quanh thân rồi cho vào nồi nấu với thịt dê cũng giúp hút mùi của thịt dê.

- Cho thêm khoảng một nắm nhỏ hạt đậu xanh vào nồi nấu cùng thịt dê, mùi gây của thịt dê sẽ biến mất. Hoặc bạn thay đậu xanh bằng vỏ quýt hoặc cam cũng được.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/thit-song-mua-ve-co-mui-hoi-muon-khu-sach-khong-nen-bo-qua-meo-nay.html

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.