Thổi máy sấy tóc vào máy hút mùi cực hữu ích, ai không biết thật đáng tiếc

Máy hút mùi trong bếp sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị bám một lớp dầu mỡ dày. Khi có vết dầu mỡ bám vào rất khó tẩy rửa và mất thời gian. Đừng lo, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chỉ cần dùng máy sấy tóc là vết dầu nhớt trên máy hút mùi sẽ biến mất, trả lại vẻ sạch đẹp y như mới!

1. Nước tẩy rửa tự chế

Nước rửa chén thường dùng hàng ngày quá tầm thường so với vết dầu mỡ trên máy hút mùi. Tại sao bạn không tự làm một loại nước tẩy rửa tại nhà, nó rất hiệu quả đối với vết bẩn trên máy hút mùi?

Phương pháp cụ thể: Chuẩn bị một hộp chứa thích hợp, đổ một lượng nước vừa đủ vào, thêm một lượng baking soda, chất tẩy rửa và giấm trắng. Dùng đũa khuấy đều và đổ vào bình tưới là bạn đã sẵn sàng sử dụng rồi. Baking soda và nước rửa chén có thể loại bỏ vết dầu rất hiệu quả còn giấm trắng có tác dụng khử trùng. Bạn chỉ cần xịt dung dịch lên chỗ bẩn của máy hút mùi, vết dầu sẽ nhanh chóng tan biến!

Thổi máy sấy tóc vào máy hút mùi cực hữu ích, ai không biết thật đáng tiếc-1

2. Máy sấy tóc phân hủy vết dầu

Nếu máy hút mùi của bạn thực sự bẩn và vết dầu rất cứng đầu, bạn có thể dùng máy sấy tóc để giúp đỡ. Xịt chất tẩy rửa mà chúng ta vừa pha chế lên máy hút mùi, nếu đợi một lúc mà hiệu quả không rõ rệt, hãy bật máy sấy tóc và thổi lên vết dầu. Sau khi hơ nóng, vết dầu sẽ nhanh chóng tan ra, lúc này, bạn hãy dùng một miếng giẻ sạch. Chỉ cần lau dầu trên bề mặt của máy hút mùi là máy sẽ sạch như mới!

Thổi máy sấy tóc vào máy hút mùi cực hữu ích, ai không biết thật đáng tiếc-2

Cần lưu ý rằng dầu sẽ chảy xuống sau khi bị làm nóng nên bạn nhớ lót báo cũ lên bếp trước nhé!

3. Máy vệ sinh máy hút mùi bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Nếu nhà bếp của bạn đã lâu không được làm sạch và có nhiều vết dầu mỡ cứng đầu tích tụ trên máy hút mùi mà các phương pháp trên đều không hiệu quả, tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị một chai nước tẩy rửa máy hút mùi chuyên dụng. Chất tẩy rửa này được thiết kế đặc biệt để đánh tan các vết dầu mỡ của máy hút mùi, chỉ cần xịt vào những chỗ bẩn, một lúc sau sẽ xuất hiện nhiều bọt trắng. Để yên một lúc vết dầu mỡ sẽ mềm ra và tan đi, lúc này hãy lau sạch nó với một miếng giẻ!

Thổi máy sấy tóc vào máy hút mùi cực hữu ích, ai không biết thật đáng tiếc-3

4. Sử dụng lò vi sóng

Để làm sạch màng lọc của máy hút mùi, bạn có thể dùng lò vi sóng

Chuẩn bị: 1 khay nướng và vài tờ báo

Cách làm:

- Đầu tiên, bạn cần tháo rời màng lọc dầu mỡ

- Xếp một lớp báo dày lên trên khay nướng, chú ý cắt báo sao cho vừa vặn với khuôn của khay nướng

- Đặt màng lọc lên trên lớp báo rồi làm nóng lò trong khoảng 250oC

- Để khay nướng có chứa tấm lọc vào khoảng 10 phút, sau đó lấy ra và rửa sạch lại

Lưu ý: Không nên để nhiệt độ lò vi sóng quá cao hoặc quá lâu để tránh hỏa hoạn có thể xảy ra.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.