Thời tiết nồm ẩm nhà vẫn khô ráo, sạch sẽ với mẹo nhỏ này

Để đối phó với trời nồm ẩm, nhiều người liên tục lau dọn với mong muốn nhà được khô ráo, sạch sẽ.

1. Đóng kín cửa phòng


Điều đầu tiên bạn cần làm để ngăn chặn độ ẩm vào phòng là đóng kín của chính, để hé cửa sổ hoặc mở ô cửa thoáng khí, ngăn cho nhiệt độ và độ ẩm bên ngoài xâm nhập vào căn phòng, hạn chế tối đa sự trao đổi khí ẩm để hạn chế hiện tượng đổ mồ hôi của nền nhà.
 

Thời tiết nồm ẩm nhà vẫn khô ráo, sạch sẽ với mẹo nhỏ này-1


2. Lau nhà bằng giẻ khô

Để đối phó với trời nồm ẩm, nhiều người liên tục lau dọn với mong muốn nhà được khô ráo, sạch sẽ. Nhưng nếu sử dụng giẻ lau ướt, ngôi nhà của bạn không những không sạch mà chỉ càng trở nên ẩm ướt, khó chịu hơn.

Nếu bắt buộc phải lau nhà, cách tốt nhất lúc này là hãy dùng giẻ khô hoặc các loại khăn có độ xốp cao để lau nước đọng lại.

 

Thời tiết nồm ẩm nhà vẫn khô ráo, sạch sẽ với mẹo nhỏ này-2

 3. Dùng điều hòa, máy sưởi


Nếu nhà bạn có điều hòa hai chiều, một cách tối ưu để chống ẩm cho nhà là bật điều hòa ở chế độ khô. Điều hòa ở chế độ khô không chỉ hút ẩm mà còn giúp lưu thông không khí, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là trong những ngôi nhà có trẻ nhỏ.

Nếu nhà có máy sưởi, bạn có thể tận dụng để làm bay hơi lượng nước dư thừa trong căn phòng.

4. Hạn chế giặt quần áo


Trong những ngày trời nồm bạn nên hạn chế giặt quần áo. Nếu quần áo chưa quá bẩn thì không nên bỏ vào máy giặt hoặc chậu giặt, cũng đừng ngâm trong nước vì sẽ khiến quần áo bị hôi mà hãy treo lên. Vì độ ẩm cao nên những quần áo đã giặt không thể khô hằn, bạn nên sấy hoặc là ủi rồi cất vào tủ. Trong tủ bạn đừng quên đặt vài viên chống ẩm mốc.


5. Chống mốc và khử khuẩn cho đồ dùng bằng nước nóng


Những đồ dùng gia đình như đũa, muôi bằng tre, gỗ rất dễ bị mốc trong nhưng ngày ẩm. Nếu không biết khử khuẩn đúng cách, những đồ dùng này có thể gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Sau khi rửa bát đĩa, bạn hãy dùng nước nóng tráng lại lần cuối, phơi ráo hoặc xếp có khoảng cách để đồ dùng được khô, ráo đảm bảo vệ sinh. Chúng ta đều biết nước nóng bốc hơi nhanh hơn, từ đó rút ngắn khoảng thời gian làm khô bát đĩa. Nếu nhà có mấy sấy bát đĩa, đừng quên sử dụng chúng.

Thời tiết nồm ẩm nhà vẫn khô ráo, sạch sẽ với mẹo nhỏ này-3

6. Sử dụng các vật liệu hút ẩm

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại máy hút ẩm xuất hiện, đa dạng cả về nguồn gốc lẫn mẫu mã. Nếu có điều kiện, đừng ngần ngại mua loại máy này về sử dụng bởi chúng sẽ là trợ thủ đắc lực trong những ngày nồm ẩm, không những giúp cho ngôi nhà của bạn được khô thoáng, sạch sẽ mà còn bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

7. Sử dụng tinh dầu thơm


Để tránh mùi hôi do trời nồm, bạn có thể sử dụng tinh dầu thơm để ở góc nhà. Nên dùng các mùi nhẹ như lavender, chanh để ngôi nhà có mùi thơm dễ chịu nhất.

Bạn cũng có thể thắp nến thơm ở giữa phòng khách. Nến cháy sẽ hút hết mùi hôi, ẩm mốc và cả mùi khói thuốc lá ở trong phòng.
 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/nha-dep/bi-quyet-de-nha-cua-luon-kho-rao-trong-thoi-tiet-nom-am-me-nao-cung-muon-biet-c26a750265.html

thời tiết nồm ẩm

trời nồm ẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.