Thử nghiệm 4 phương pháp để làm sạch vỉ nướng, tìm ra 1 cách vô cùng hiệu quả và dễ dàng

Lò nướng là 1 trong những món đồ hữu ích và rất được các chị em ưu chuộng. Tuy nhiên, việc làm sạch vỉ nướng lại là công đoạn dễ gây cảm giác khó chịu nhất.

Nguyên nhân gây khó làm sạch vỉ nướng không phải chỉ vì trên bề mặt của chúng luôn dính rất nhiều dầu mỡ, mà còn vì hình dạng cồng kềnh cùng chất liệu cứng nên có thể sẽ không vừa với bồn rửa của bạn, điều đó có nghĩa là bạn phải tìm một nơi thay thế để làm sạch chúng.

Điều đó đưa tôi đến với thí nghiệm nhỏ này. Tôi bắt đầu tìm ra cách tốt nhất (và dễ dàng nhất) để làm sạch vỉ nướng 1 cách dễ dàng. Theo đó, dưới đây chính là 4 phương pháp mà tôi đã sử dụng. Hãy cùng tham khảo thêm bài viết này nhé!

Thử nghiệm 4 phương pháp để làm sạch vỉ nướng, tìm ra 1 cách vô cùng hiệu quả và dễ dàng-1

Tôi đã thử nghiệm các phương pháp khác nhau như thế nào?

Trước khi thực hiện, đương nhiên việc tôi cần làm sẽ là chuẩn bị đủ 4 chiếc vỉ nướng với độ bẩn như nhau. Theo đó, tôi lấy 2 cái ra khỏi lò nướng của mình và mượn 2 cái bẩn như nhau từ một người hàng xóm.

Sau đó, tôi bắt tay vào việc, chụp ảnh và ghi chú chi tiết cho chính mình.

1. Phương pháp làm sạch vỉ nướng: Giấy thơm + Chất tẩy rửa máy rửa bát

Thử nghiệm 4 phương pháp để làm sạch vỉ nướng, tìm ra 1 cách vô cùng hiệu quả và dễ dàng-2

- Tổng thời gian: Qua đêm (tối đa 12 giờ)

- Đánh giá: 2/5

- Cách thực hiện: Đặt một chiếc khăn tắm cũ dưới đáy bồn tắm, xếp một vài hàng tấm giấy thơm Bounce mỏng (sao cho chúng có kích thước bằng vỉ nướng), sau đó đặt vỉ nướng lên trên. Đổ nước nóng vừa đủ ngập vỉ nướng, sau đó hòa tan 1/2 cốc chất tẩy rửa dành cho máy rửa bát dạng lỏng hoặc dạng bột.

Ngâm vỉ nướng qua đêm, sau đó sử dụng khăn khô để lau lại thật sạch nhằm loại bỏ dầu mỡ và các mảnh vụn thức ăn. Cuối cùng, hãy rửa sạch vỉ nướng bằng nước sạch, xà phòng.

- Kết quả: Các tấm giấy thơm được cho là sẽ làm loãng liên kết và làm mềm thực phẩm nướng, giúp bạn dễ dàng lau chùi vỉ nướng. Mặc dù nhìn thoáng qua có thể bạn sẽ thấy lúc này vỉ nướng trông đã sạch hơn rồi, nhưng khi nhìn kĩ, bạn sẽ thấy vết bẩn thực sự cứng đầu vẫn chưa bong ra.

Lúc này, tôi quyết định thử sử dụng một miếng bọt biển để xem liệu điều đó có giúp ích gì không, và nó đã giúp ích, nhưng kết quả thu được vẫn không đủ tác động để tôi coi đó là một phương pháp đủ tốt để sử dụng để làm sạch vỉ nướng.

2. Phương pháp làm sạch vỉ nướng: Chất tẩy rửa máy rửa bát

Thử nghiệm 4 phương pháp để làm sạch vỉ nướng, tìm ra 1 cách vô cùng hiệu quả và dễ dàng-3

- Tổng thời gian: Qua đêm (tối đa 12 giờ)

- Đánh giá: 3/5

- Cách thực hiện: Trải một chiếc khăn tắm cũ dưới đáy bồn tắm, đặt vỉ nướng lên trên, sau đó hòa tan khoảng 1/2 cốc nước rửa bát dạng lỏng hoặc dạng bột trong bồn nước ấm. Ngâm vỉ nướng qua đêm, sau đó rửa sạch bằng miếng bọt biển và nước sạch.

- Kết quả: Phương pháp này về cơ bản hoàn toàn giống với phương pháp đầu tiên, chỉ có điều nó không yêu cầu các tấm sấy khô, vì vậy tôi rất muốn xem nó sẽ diễn ra như thế nào. Phần ngâm cũng hoạt động tốt, nhưng miếng bọt biển chắc chắn tốt hơn trong việc loại bỏ thực phẩm nướng trên bề mặt vỉ nướng so với tấm sấy khô.

Đến lúc này, tôi nghĩ đã có đủ cơ sở để đưa ra nhận định rằng việc sử dụng tấm sấy khô trong quá trình làm sạch là không cần thiết. Phương pháp này rất phù hợp nếu vỉ nướng của bạn không quá bẩn và bạn có thời gian để ngâm chúng qua đêm. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn có một miếng bọt biển cọ rửa đủ tốt.

3. Phương pháp làm sạch giá đỡ lò nướng: Túi đựng rác + Chất tẩy rửa lò nướng Easy-Off

Thử nghiệm 4 phương pháp để làm sạch vỉ nướng, tìm ra 1 cách vô cùng hiệu quả và dễ dàng-4

- Tổng thời gian: 50 phút + 5 phút hoạt động

- Đánh giá: 4/5

- Cách thực hiện: Đặt vỉ nướng vào trong 1 túi rác lớn và đặt vào bồn rửa hoặc trên mặt đất bên ngoài. Xịt chất tẩy rửa lò nướng Easy-Off lên toàn bộ bề mặt vỉ nướng, hãy nhớ cách xa từ 9 đến 12cm. Đậy túi lại và để yên trong tối đa 45 phút. Sau đó dùng khăn giấy để lau vết bẩn trên giá. Rửa sạch bằng nước xà phòng ấm khi bạn hoàn tất các công đoạn.

- Kết quả: Tôi cẩn thận kéo mặt trên của túi rác ra, lấy một cuộn khăn giấy và bắt đầu lau sạch cặn bẩn sủi bọt trên vỉ nướng. Kết quả nhận được khiến tôi vô cùng bất ngờ và hài lòng vì không cần mất nhiều thời gian hay công sức.

Tôi muốn cho phương pháp này điểm 5 vì nó thực sự mang lại hiệu quả kỳ diệu, nhưng phương pháp ưa thích của tôi sẽ là phương pháp tiếp theo, vì nó không thậm chí còn không yêu cầu bạn phải xịt hoạt chất (nhiều người lo sợ sẽ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ).

4. Phương pháp làm sạch giá đỡ lò nướng: Chất tẩy rửa đa năng Bar Keepers Friend

Thử nghiệm 4 phương pháp để làm sạch vỉ nướng, tìm ra 1 cách vô cùng hiệu quả và dễ dàng-5

- Tổng thời gian: 1 giờ + 5 phút hoạt động

- Đánh giá: 5/5

- Cách thực hiện: Tạo hỗn hợp sệt bằng cách sử dụng Bar Keepers Friend và nước. Hãy lưu ý để tạo ra được hỗn hợp bột nhão không quá dày hoặc quá mỏng. Sử dụng chổi phết để quét hỗn hợp lên mặt trước và mặt sau của vỉ nướng. Để yên tình trạng này trong 45 phút, sau đó rửa sạch bằng miếng bọt biển và nước xà phòng ấm.

- Kết quả: Phương pháp này có vẻ sẽ khiến nhiều chị em cảm thấy hơi khó chịu vì đem lại cảm giác dinh dính. Tuy nhiên, với tôi, nó đã trở thành phương pháp yêu thích vì dễ dàng và được làm sạch hoàn toàn mà không cần chút nỗ lực để tẩy rửa nào. Tôi đã thực hiện công việc này trong bồn rửa bát thông thường. Điều này cho thấy bạn hoàn toàn có thể làm sạch vỉ nướng ở bất cứ nơi đâu mà bạn muốn.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/thu-nghiem-4-phuong-phap-de-lam-sach-vi-nuong-tim-ra-1-cach-vo-cung-hieu-qua-va-de-dang-20230328084605154.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.