Tiền điện không tăng dù dùng bình nước nóng cả ngày nhờ 5 mẹo 'nhỏ mà có võ'

Để tiết kiệm tiền điện khi sử dụng bình nóng lạnh, bạn hãy áp dụng những nguyên tắc dưới đây.

Lựa chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu

Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng trong việc sử dụng bình nóng lạnh. Dung tích bình phù hợp với nhu cầu sử dụng sẽ đảm bảo việc dùng nước nóng không bị gián đoạn, giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị và tiết kiệm điện.

Nếu gia đình có 2-4 người thì nên dùng loại bình 20-30 lít. Nếu gia đình đông người hơn và có bồn tắm thì nên chọn bình nóng lạnh có dung tích lớn hơn từ 50-150 lít.

Thường xuyên kiểm tra và bảo trì bình nóng lạnh

Khi sử dụng bình nóng lạnh, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra và bảo trì. Việc này giúp bạn phát hiện sớm các sự cố để giải quyết kịp thời, tiết kiệm chi phía và hạn chế xảy ra tai nạn nguy hiểm.

Không bật bình nóng lạnh cả ngày

Nhiều người có thói quen bật bình nóng lạnh 24/24 để có nước nóng dùng cả ngày, đặc biệt là trong mùa đông. Tuy nhiên, việc này sẽ gây tốn rất nhiều điện, giảm tuổi thọ của bình. Bạn chỉ nên bật bình trước khi sử dụng khoảng 20-30 phút để tránh lãng phí điện.

Tiền điện không tăng dù dùng bình nước nóng cả ngày nhờ 5 mẹo nhỏ mà có võ-1


Hạ nhiệt độ làm nóng nước cho bình

Giảm nhiệt độ của bình xuống 5 độ bạn có thể tiết kiệm 3-5% tiền điện tiêu hao do sử dụng bình nóng lạnh mỗi tháng.

Không vừa tắm vừa bật bình nóng lạnh

Vừa tắm vừa bật bình nóng lạnh sẽ khiến bình phải hoạt động liên tục gây tốn nhiều điện năng. Ngoài ra, quá trình sử dụng nhiệt độ nước cũng không ổn định. Hơn nữa bật bình nóng lạnh trong lúc tắm sẽ gây ra nguy hiểm cho người sử dụng vì các tai nạn rò điện, cháy nổ.

Giảm thời gian tắm

Nhiều người dành rất nhiều thời gian để tắm nhưng đây là điều không nên đặc biệt là trong mùa đông. Tắm lâu sẽ gây tốn nước và tốn điện. Ngoài ra nó cũng làm tăng nguy cơ bị cảm lạnh.

Nên dùng vòi hoa sen

Nếu được lựa chọn giữa vòi hoa sen và bồn tắm thì bạn nên chọn tắm vòi để tiết kiệm nước và tiết kiệm điện.

 

Theo Khỏe & đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/tien-dien-khong-tang-du-dung-binh-nuoc-nong-ca-ngay-nho-5-meo-nho-ma-co-vo-d298425.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.