Tiện tay cho miếng bọt biển vào ngăn đá, tủ lạnh tiết kiệm điện cả năm, tay chân bong gân giảm đau tức thì

Miếng bọt biển còn có nhiều tác dụng hay ho trong cuộc sống hàng ngày mà không phải ai cũng biết.

Thông thường, miếng bọt biển được sử dụng trong căn bếp của mỗi gia đình để cọ rửa. Nhưng ít ai biết được, ngoài việc này chúng còn có tác dụng cực hay ho. Xin chia sẻ với chị em mẹo vặt khi đặt miếng bọt biển vào ngăn đá tủ lạnh nhé.

Tiện tay cho miếng bọt biển vào ngăn đá, tủ lạnh tiết kiệm điện cả năm, tay chân bong gân giảm đau tức thì-1

Chuẩn bị

Chuẩn bị một miếng bọt biển rồi ngâm trong nước. Do chứa các thành phần bọt biển, nên miếng rửa bát sẽ hấp thụ rất nhiều nước. Sau đó, cho miếng bọt biển đã ngâm vào túi ni lông, buộc chặt lại và đặt vào ngăn đá tủ lạnh, để một đêm và bạn sẽ có được những mẹo hay dưới đây.

Tiện tay cho miếng bọt biển vào ngăn đá, tủ lạnh tiết kiệm điện cả năm, tay chân bong gân giảm đau tức thì-2Tiện tay cho miếng bọt biển vào ngăn đá, tủ lạnh tiết kiệm điện cả năm, tay chân bong gân giảm đau tức thì-3

Giúp xoa dịu chỗ đau

Nếu bị bong gân mắt cá chân hoặc cổ tay trong khi tập thể dục, bạn có thể sử dụng miếng bọt biển đông lạnh chườm vào để giúp giảm đau ngay lập tức. Phương pháp này không chỉ tiết kiệm tiền mà rất thiết thực và giải quyết được những rắc rối của nhiều gia đình

Tiện tay cho miếng bọt biển vào ngăn đá, tủ lạnh tiết kiệm điện cả năm, tay chân bong gân giảm đau tức thì-4

Bảo quản thực phẩm

Trong trường hợp bạn phải ra ngoài mà mang theo thực phẩm, nếu không biết cách bảo quản sẽ khiến thực phẩm dễ bị hỏng cũng như khó đảm bảo an toàn vệ sinh. Lúc này sử dụng miếng bọt biển đông lạnh cực hữu ích.

Trước tiên, bạn cho thực phẩm vào túi ni lông, đẩy hết không khí trong túi ra ngoài, rồi cho miếng bọt biển đông lạnh vào, buộc chặt lại. Mẹo hay này có thể giúp bảo quản thực phẩm tươi mới hơn và không bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. 

Tiện tay cho miếng bọt biển vào ngăn đá, tủ lạnh tiết kiệm điện cả năm, tay chân bong gân giảm đau tức thì-5Tiện tay cho miếng bọt biển vào ngăn đá, tủ lạnh tiết kiệm điện cả năm, tay chân bong gân giảm đau tức thì-6

Tiết kiệm điện tủ lạnh

Tủ lạnh mở ra, đóng vào nhiều lần hoặc tắt bật thường xuyên sẽ tiêu thụ rất nhiều điện năng. Nếu đặt miếng bọt biển đông lạnh trong tủ, nó sẽ đóng vai trò làm mát, giữ nhiệt độ, từ đó sẽ khiến tủ lạnh ít ngốn điện hơn.

Tiện tay cho miếng bọt biển vào ngăn đá, tủ lạnh tiết kiệm điện cả năm, tay chân bong gân giảm đau tức thì-7

Theo Minh Minh - Vietnamnet.vn 


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.