Tóc ở khắp mọi nơi trên sàn nhà? Tìm ngay một sợi dây chun, mặt sàn ngay lập tức sạch sẽ

Những sợi tóc rụng trên sàn nhà nếu chỉ dùng chổi thì rất khó gom lại. Vậy có cách nào để giải quyết rắc rối này không?

Thấy tóc vương vãi khắp nền nhà, dù có dùng chổi hay cây lau cũng không thể dọn sạch được. Khi dùng chổi quét thì chúng cứ như bị dính chặt xuống đất, rất khó gom lại. Vậy làm thế nào để ngăn chặn hiện tượng này? Ngoài việc kiểm soát lượng tóc gãy rụng ra thì cách dọn dẹp tóc vương vãi trên sàn nhà thật thành thạo cũng rất cần thiết. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dọn tóc rối ở sàn nhà một cách nhanh chóng và nhẹ nhàng nhất.

Tóc ở khắp mọi nơi trên sàn nhà? Tìm ngay một sợi dây chun, mặt sàn ngay lập tức sạch sẽ-1

1. Dùng ni lông

Chuẩn bị một túi ni lông lớn và một chiếc chổi. Cho túi ni lông vào đầu chổi rồi thắt nút lại. Sau khi lắp xong, bạn hãy dùng chiếc chổi này quét lên sàn nhà. Hãy quét những sợi tóc này vào một chỗ rồi quấn chúng vào một tờ giấy và vứt đi. Mục đích của việc này là để tóc không bị rối lên và bám vào khắp chổi khiến việc dọn dẹp thêm phiền phức. 

Tóc ở khắp mọi nơi trên sàn nhà? Tìm ngay một sợi dây chun, mặt sàn ngay lập tức sạch sẽ-2

2. Tất cũ

Quần tất/ tất cũ là vật dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Những chiếc quần tất/ tất cũ thường bị sờn rách, cũ kỹ hoặc đã lỗi thời nên mọi người thường vứt bỏ nhưng thực ra, chúng lại rất hữu ích trong việc thu gom tóc rối.

Tóc ở khắp mọi nơi trên sàn nhà? Tìm ngay một sợi dây chun, mặt sàn ngay lập tức sạch sẽ-3

Cách làm: Hãy dùng tất phủ lên chổi, tất có tính tĩnh điện khi gặp ma sát nên khi dùng để quét sàn thì những sợi tóc sẽ bị dính vào. Làm theo cách này không chỉ thuận tiện cho việc quét sàn mà còn tiện lợi lau chùi.

3. Băng dính

Khi muốn làm sạch tóc trên sàn, ngoài những cách trên, bạn có thể sử dụng băng keo.

Cách làm: Dán băng keo lên chổi, cần chú ý khi dán một nửa băng dính vào lông chổi và một nửa để trống. Sau khi dán xong, bạn dùng chổi quét nhà như bình thường. Băng keo sẽ dính các vật có trên sàn nhà bao gồm cả tóc và thật dễ dàng để thu gom hết chỗ tóc vương vãi trên sàn.

Ngoài việc tóc rụng trên sàn nhà gây mất mỹ quan thì trong đường ống thoát nước của chậu rửa cũng hay bị tắc. Lúc này, một chiếc ống hút nhựa sẽ giúp bạn loại bỏ những tác nhân gây tắc ống nước, nhất là tóc rối hiệu quả

Cách lấy tóc rụng trong ống thoát nước của chậu rửa 

Chậu rửa mặt trong nhà tắm hay gặp phải hiện tượng thoát nước kém là do khi rửa mặt hoặc gội đầu, tóc rụng tập trung lại gần rãnh cống thoát và rơi xuống. Lâu ngày lượng tóc tích tụ càng nhiều sẽ khiến nước chảy chậm và gây tắc cống. Lúc này, bạn chỉ cần một chiếc ống hút là có thể giải quyết tất cả.

Cách làm:

- Dùng kéo cắt vài đường chéo trên ống hút, cẩn thận để không làm đứt ống.

Tóc ở khắp mọi nơi trên sàn nhà? Tìm ngay một sợi dây chun, mặt sàn ngay lập tức sạch sẽ-4

- Sau khi cắt, bạn dùng hai tay kẹp chặt 2 đầu ống hút lại và uốn cong theo chiều ngược của vết cắt. Lúc này, bạn sẽ thấy trên ống hút có rất nhiều vết răng cưa.

Tóc ở khắp mọi nơi trên sàn nhà? Tìm ngay một sợi dây chun, mặt sàn ngay lập tức sạch sẽ-5

- Đặt phần ống hút có vết răng cưa xuống cống thoát nước, kéo qua lại nhiều lần, tóc bị tắc ở gần bồn rửa sẽ bám vào các vết răng cưa và được kéo ra ngoài nhanh chóng.

Tóc ở khắp mọi nơi trên sàn nhà? Tìm ngay một sợi dây chun, mặt sàn ngay lập tức sạch sẽ-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.