Tốn thời gian cả ngày dọn dẹp phòng tắm là vì bạn chưa biết 7 mẹo vặt đỉnh cao này

Các bà nội trợ bận rộn muốn tiết kiệm thời gian dọn dẹp khu vực nhà tắm có thể tham khảo ngay 7 mẹo hữu ích lại đơn giản dưới đây.

Thay vì lãng phí thời gian cho việc dọn dẹp nhà tắm, bạn có thể giải quyết nó trong vòng 10-15 phút. Chỉ cần một vài thủ thuật nhỏ sẽ giúp cho phòng tắm sáng lấp lánh như được chuyên gia dọn dẹp ghé thăm. 7 mẹo hàng đầu sẽ được chúng tôi bật mí ngay dưới đây.

1. Dùng báo để lau cửa kính nhà tắm 

Nếu bạn không có sẵn miếng vải sợi nhỏ, hãy dùng giấy báo để lau sạch cửa kính. Ưu điểm là không để lại xơ, thêm vào đó lại làm sạch các bụi bẩn rất tốt. Bạn cũng có thể kết hợp giấy với giấm trắng để có được những ô cửa sổ sạch hoàn mỹ.

Tốn thời gian cả ngày dọn dẹp phòng tắm là vì bạn chưa biết 7 mẹo vặt đỉnh cao này-1

2. Dùng muối với baking soda để làm sạch bồn cầu

Bạn chỉ cần rắc một chút baking soda vào bồn cầu. Điều này sẽ làm bồn cầu của gia đình bạn sạch hơn. Bạn cũng có thể dùng 1 cốc baking soda, 2 cốc giấm để thông tắc bồn cầu. Cách làm: Đổ hỗn hợp đó vào bồn cầu và sau 30 phút sẽ thông thoáng hẳn.

Tốn thời gian cả ngày dọn dẹp phòng tắm là vì bạn chưa biết 7 mẹo vặt đỉnh cao này-2

3. Dùng giấm để làm sạch gạch

Bạn có thể loại bỏ ố vàng trên gạch một cách dễ dàng mà không cần sử dụng các sản phẩm đắt tiền. Chỉ cần sử dụng giấm vì nó giống như một chất tẩy rửa tự nhiên mạnh mẽ. Trộn 1/2 cốc giấm trắng với nước ấm. Chà kỹ gạch là được. Một lưu ý là bạn không dùng giấm để làm sạch đá cẩm thạch, nếu không axit sẽ làm hỏng đi bề mặt của chất liệu này.

Tốn thời gian cả ngày dọn dẹp phòng tắm là vì bạn chưa biết 7 mẹo vặt đỉnh cao này-3

4. Dùng kem đánh răng để loại bỏ váng xà phòng đọng lại trên nền gạch

Thấm một chút kem đánh răng vào miếng bọt biển và chà kỹ để loại bỏ xà phòng tích tụ trên nền gạch. Nó cũng giúp đánh bóng vòi nước. Dùng một miếng vải thấm kem đánh răng để làm sạch vòi nước và sau đó rửa lại bằng nước sạch. Hãy nhớ rằng chỉ nên thỉnh thoảng sử dụng mẹo này vì chất tẩy trong kem đánh răng có thể làm mòn đi lớp sơn.

Tốn thời gian cả ngày dọn dẹp phòng tắm là vì bạn chưa biết 7 mẹo vặt đỉnh cao này-4

5. Sử dụng dầu massage cho em bé để đánh bóng đồ đạc

Cho một chút dầu massage dành cho em bé vào một miếng vải và xoa lên đồ đạc, vòi hoa sen, thậm chí cả bồn cầu của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ làm cho chúng bóng đẹp và loại bỏ dấu vân tay tức thì.

Tốn thời gian cả ngày dọn dẹp phòng tắm là vì bạn chưa biết 7 mẹo vặt đỉnh cao này-5

6. Sử dụng tinh dầu trà

Tinh dầu cây trà có nhiều lợi ích nhưng quan trọng nhất là kháng khuẩn và kháng nấm. Đó là lý do tại sao việc tận dụng nó trong phòng tắm là một ý tưởng tuyệt vời. Thêm một chút tinh dầu trà và baking soda sẽ giúp bồn rửa mặt sạch bong. Tinh dầu trà dễ dàng loại bỏ nấm mốc và vi khuẩn, đồng thời khôi phục lại độ sáng trước đó.

Tốn thời gian cả ngày dọn dẹp phòng tắm là vì bạn chưa biết 7 mẹo vặt đỉnh cao này-6

7. Dùng bọt cạo râu để làm sạch gương

Để gương không bị sương mù sau khi tắm, bạn chỉ cần thoa một ít bọt cạo râu lên. Để đó trong 1 phút và lau lại bằng khăn khô. Nó cũng giúp bảo vệ gương của bạn khỏi vệt dấu vân tay.

Tốn thời gian cả ngày dọn dẹp phòng tắm là vì bạn chưa biết 7 mẹo vặt đỉnh cao này-7

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ton-thoi-gian-ca-ngay-don-dep-phong-tam-la-vi-ban-chua-biet-7-meo-vat-dinh-cao-nay-222022175123726142.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.