Top những cách vệ sinh bàn là đơn giản nhưng hiệu quả làm sạch lại bất ngờ

Chỉ với những nguyên liệu có sẵn tại nhà, bạn có thể loại bỏ các vết cặn bẩn trên bàn là trong "phút mốt".

Bàn là hơi nước dùng lâu ngày sẽ xuất hiện nhiều vết dơ trên mặt đế và cặn bẩn ở các lỗ thoát hơi nước, khi ủi dễ làm ố vàng quần áo. Việc vệ sinh bàn là không khó nhưng đa số mọi người thường làm sai hoặc không quan tâm đến vấn đề làm sạch thiết bị này. Khi thấy mặt đế bàn là có nhiều vết dơ, đó là lúc bạn cần vệ sinh ngay để không gây ảnh hưởng đến việc ủi đồ. 

Top những cách vệ sinh bàn là đơn giản nhưng hiệu quả làm sạch lại bất ngờ-1

Cách làm sạch bàn là tại nhà

1. Muối

- Đặt một tờ khăn giấy hay khăn cotton cũ lên mặt bàn dùng để ủi quần áo 

- Rắc một muỗng canh muối lên khăn/giấy. Bạn nên dùng muối biển hoặc muối thô vì hạt muối càng to thì càng làm sạch mặt đế nhanh hơn.

- Tiếp theo, bạn cắm điện cho bàn ủi và điều chỉnh nhiệt độ cao nhất và nhớ tắt chế độ ủi hơi nước. 

- Cuối cùng, bạn ấn nhẹ mặt đế lên lớp muối và di chuyển bàn ủi (giống động tác ủi đồ) từ 1 - 2 lần. Do muối có tính ma sát nên sẽ làm bong các lớp cặn bẩn, chỉ cần bạn chà vài lần là mặt đế sẽ trắng sang lại ngay.

Top những cách vệ sinh bàn là đơn giản nhưng hiệu quả làm sạch lại bất ngờ-2

2. Bột baking soda 

Pha nước và baking soda theo tỉ lệ 1:1 để tạo thành hỗn hợp nhão. Nhúng khăn vải sạch vào hỗn hợp và lau lên mặt đế. Sau đó, bạn lấy một chiếc khăn vải khác lau sạch hỗn hợp baking soda bám trên mặt đế.

Nếu baking soda còn sót lại trong lỗ thoát hơi, bạn bật chế độ hơi nước để nước phun ra và loại bỏ hết baking soda còn sót lại. Cuối cùng, bạn lau lại mặt đế với khăn khô lần nữa để làm sạch hoàn toàn bột và cặn bẩn. 

Top những cách vệ sinh bàn là đơn giản nhưng hiệu quả làm sạch lại bất ngờ-3

3. Giấm

Đổ đầy hỗn hợp giấm trắng và nước cất với tỷ lệ bằng nhau vào bể chứa nước của bàn là. Đặt bàn ủi nóng lên một chiếc khăn cũ, b ật tính năng hơi nước để làm sạch các lỗ thoát hơi nước. Hoặc bạn có thể nhét bông gòn tẩm giấm vào các lỗ hơi nước để làm sạch cặn bẩn bên trong. Ngo ài ra, bạn có thể ngâm một chiếc khăn vào giấm và đặt bàn là trên khăn trong 30 phút. Lưu ý rằng phương pháp này có hiệu quả trong việc làm sạch bàn ủi điện, đặc biệt là vì mặt đế của nó có thể bị ăn mòn.

Top những cách vệ sinh bàn là đơn giản nhưng hiệu quả làm sạch lại bất ngờ-4

4. Kem đánh răng

Đầu tiên, bạn rút điện và chờ bàn là nguội hẳn. Sau đó, bạn nặn kem đánh răng rồi quét lên phần bị bẩn. Dùng một miếng vải ẩm chùi kĩ mặt đế bàn là cũng như lau sạch kem đánh răng. Làm xong, bạn bật chế độ ủi hơi nước và ủi một chiếc khăn trong 5 phút sẽ giúp mặt đế sạch đẹp ngay.

5. Nước rửa bát

- Trước khi tiến hành vệ sinh bàn là, bạn cho một lượng nước rửa chén vừa đủ vào nước ấm và khuấy đều để tạo bọt.

- Sau đó, bạn nhúng miếng vải vào nước đến khi cảm thẩy đủ để vệ sinh bàn là.

- Tiếp theo, bạn tiến hành lau chùi thật kĩ mặt đế, vỏ ngoài bàn là. Sau khi làm xong, bạn lau lại bằng nước sạch và chờ bàn là khô rồi mới sử dụng.

Top những cách vệ sinh bàn là đơn giản nhưng hiệu quả làm sạch lại bất ngờ-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.