Treo giấy vệ sinh quay vào trong hay ra ngoài mới đúng: 90% không biết câu trả lời

Việc đặt cuộn giấy vệ sinh như thế nào gây ra rất nhiều cuộc tranh luận trên thế giới, kéo dài đến cả thế kỷ.

Đặt cuộn giấy vệ sinh quay vào trong hay ra ngoài là vấn đề gây tranh cãi muôn thủa trên thế giới. Trên internet có rất nhiều cuộc thảo luận xung quanh chủ đề này.

Thậm chí, trên Wikipedia còn có một mục riêng cho vấn đề treo giấy vệ sinh thế nào cho đúng. Trong đó, đa số mọi người ủng hộ ý kiến treo giấy hướng ra ngoài vì nó trong đẹp mắt hơn, giảm nguy cơ truyền nhiễm và dễ tìm điểm cuối so với quay vào trong (gọn gàng và khó bị thú cưng kéo xuống).

Treo giấy vệ sinh quay vào trong hay ra ngoài mới đúng: 90% không biết câu trả lời-1

Trên thực tế, việc đặt giấy vệ sinh như thế nào đã có hướng dẫn cụ thể từ hơn 1 thế kỷ trước. Nó xuất phát từ tấm bằng sáng chế cho giấy vệ có lõi vào năm 1891.

Năm 2015, nhà văn Owen Williams đã phát hiện tấm bằng sáng chế này và chia sẻ nó với cả thế giới.

Trong bản vẽ của bằng sáng chế, cuộn giấy vệ sinh được đặt hướng ra ngoài.

Treo giấy vệ sinh quay vào trong hay ra ngoài mới đúng: 90% không biết câu trả lời-2

Seth Wheeler - người phát minh ra giấy vệ sinh có lõi - đã minh họa sản phẩm của mình bằng cách treo nó quay ra ngoài.

Ý tưởng sản xuất giấy vệ sinh có lõi được công ty giấy Albany của Wheeler đăng ký bằng sáng chế vào năm 1871. Sau đó, đến năm 1891, công ty này được cấp lại bằng sáng chế cho loại giấy vệ sinh không lõi nhằm giảm lãng phí.

Như vậy, nhà phát minh ra giấy vệ sinh có lõi đã hướng dẫn chúng ta để cuộn giấy hướng ra ngoài.

Trên thực tế, việc xoay giấy ra ngoài mang lại nhiều điểm lợi. Nó giúp giảm thiểu việc tay bị chạm vào tường khi lấy giấy, tức là giảm khả năng vi khuẩn lan truyền đến cơ thể. Ngoài ra, việc xoay cuộn giấy ra ngoài cũng giúp lấy giấy dễ dàng hơn, ít khả năng đứt đoạn giữa chừng.

Các thương hiệu cũng thiết kế logo xoay ra ngoài nên để cuộn giấy hướng ra ngoài trông sẽ đẹp mắt hơn.

Tất nhiên, việc chọn hướng để cuộn giấy vệ sinh vẫn phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của người dùng. Nếu gia đình có thú cưng như chó, mèo thì việc hướng cuộn giấy vào trong lại mang đến lợi ích lớn hơn vì chúng sẽ không nghịch giấy được.

Treo giấy vệ sinh quay vào trong hay ra ngoài mới đúng: 90% không biết câu trả lời-3

Ở các nhà vệ sinh lưu động trên ô tô, tàu hỏa... việc hướng cuộn giấy vào trong sẽ giúp giấy không bị rơi ra do tác động lực khi di chuyển.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/treo-giay-ve-sinh-quay-vao-trong-hay-ra-ngoai-moi-dung-90-khong-biet-cau-tra-loi.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.