Treo một chai nhựa trong tủ quần áo không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn của mỗi gia đình

Không ngờ chỉ với chiếc chai nhựa vứt bỏ, có thể giúp nhiều gia đình giải quyết được rắc rối lớn này.

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người thường vứt bỏ những chai nhựa còn sót lại sau khi uống mà không biết chúng còn có nhiều công dụng kỳ diệu khác. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ khi dùng chai nhựa treo trong tủ quần áo, với cách này, có thể giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình.

Công dụng của việc treo chai nhựa trong tủ quần áo

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một chai nhựa rỗng

Treo một chai nhựa trong tủ quần áo không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn của mỗi gia đình-1

Sau đó đổ một ít bột baking soda vào trong chai nhựa. Baking soda có tính hấp phụ mạnh, có thể khử sạch mùi ẩm mốc trong tủ quần áo.

Treo một chai nhựa trong tủ quần áo không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn của mỗi gia đình-2

Sau đó cho một ít hoa hồi vào cùng trong chai nhựa. Mùi hăng nồng từ hoa hồi có thể xua đuổi gián và muỗi hiệu quả.

Treo một chai nhựa trong tủ quần áo không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn của mỗi gia đình-3

Dùng mỏ hàn điện chọc vài lỗ trên vỏ chai nhựa rồi lấy dây thừng luồn vào.

Treo một chai nhựa trong tủ quần áo không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn của mỗi gia đình-4Treo một chai nhựa trong tủ quần áo không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn của mỗi gia đình-5Treo một chai nhựa trong tủ quần áo không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn của mỗi gia đình-6Treo một chai nhựa trong tủ quần áo không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn của mỗi gia đình-7

Cuối cùng treo chai nhựa trong tủ sẽ có tác dụng khử mùi ẩm mốc và xua đuổi gián hiệu quả.

Treo một chai nhựa trong tủ quần áo không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn của mỗi gia đình-8

Ngoài cách làm trên, bạn cũng có thể sử dụng những cách dưới đây để khử mùi tủ quần áo

Những cách khử mùi tủ quần áo

1. Dùng bã café và trà

Café và trà ngoài là đồ uống chúng còn được tận dụng để hút ẩm và khử mùi hiệu quả. Trong trường hợp tủ quần áo bị ẩm mốc và bốc mùi khó chịu, bạn chỉ cần bỏ bã trà hay café vào chiếc túi nhỏ, sau đó treo vào một góc tủ và tận hưởng thành quả. Thành phần hoạt tính có trong café và trà sẽ nhanh chóng hút hết mọi hơi ẩm có trong tủ, đồng thời tạo hương thơm mát và dễ chịu.

Treo một chai nhựa trong tủ quần áo không ngờ lại giải quyết được vấn đề lớn của mỗi gia đình-9

2. Dùng vỏ cam, quýt

Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi nghe đến việc dùng vỏ cam, quýt để khử mùi hôi trong tủ đồ, nhưng điều này là hoàn toàn có thật. Vỏ cam không chỉ có tác dụng hút ẩm, khử mùi mà còn chứa tinh dầu làm thơm tủ quần áo. Để thực hiện, bạn hãy phơi khô vỏ cam, quýt sau đó đặt chúng gọn vào một góc tủ. Bạn không cần lấy ra ngoài vì chúng an toàn cho sức khỏe và không gây bất kì ảnh hưởng tiêu cực nào.

3. Dùng than củi (than hoa)

Than củi không chỉ để nấu nướng, đây còn là "vũ khí hữu hiệu" cho một số vấn đề trong ngôi nhà của bạn. Khử mùi tủ quần áo là một trong những công dụng mà than hoa mang lại. Đập một ít than củi rồi cho vào túi giấy, cuộn vào bên trong quần áo. Chỉ sau một đêm, mùi ẩm mốc sẽ hoàn toàn tan biến, những chiếc quần áo sẽ trở nên thơm mát, dễ chịu.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.