Trời nồm ngại giặt giày dù có mùi mồ hôi khó chịu, áp dụng mẹo này có thể khử mùi siêu hiệu quả

Nếu bạn hay đổ mồ hôi và giày dễ có mùi thì có thể áp dụng những cách này để xử lý, giúp bạn không phải giặt giày mỗi ngày, kể cả khi trời nồm.

Giày đi được một vài ngày thường có mùi mồ hôi. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ, không cần giặt giày hàng ngày, ngay cả khi trời nồm mà vẫn có thể khử mùi hôi hiệu quả, hơn nữa cách làm lại rất đơn giản và thiết thực. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!.

Cách 1: Dùng baking soda

Chúng ta lấy một chiếc khăn giấy, đổ một lượng baking soda vừa đủ vào. Sau đó, gấp đôi khăn giấy và dùng dây chun buộc lại để baking soda không rơi ra ngoài. Vậy là bạn đã hoàn thành chiếc túi khử mùi đơn giản này rồi.

Trời nồm ngại giặt giày dù có mùi mồ hôi khó chịu, áp dụng mẹo này có thể khử mùi siêu hiệu quả-1

Sau khi về nhà và cởi giày hàng ngày, chúng ta có thể đặt túi khử mùi vào trong giày để hút mùi hôi và mùi đặc biệt bên trong. Về cơ bản, mùi mồ hôi trong giày có tính axit và baking soda có tính kiềm nên có thể phản ứng với nhau, từ đó giúp khử mùi hôi dễ dàng và chúng ta không phải giặt giày hàng ngày.

Trời nồm ngại giặt giày dù có mùi mồ hôi khó chịu, áp dụng mẹo này có thể khử mùi siêu hiệu quả-2Trời nồm ngại giặt giày dù có mùi mồ hôi khó chịu, áp dụng mẹo này có thể khử mùi siêu hiệu quả-3

Hơn nữa, khăn giấy và baking soda rất mau khô và có khả năng hút nước tốt nên có thể hút hết hơi ẩm bên trong giày. Khi để túi giấy tự chế trong giày qua một đêm, chúng ta sẽ thấy bên trong giày tương đối khô ráo và không có mùi hôi. 

Trời nồm ngại giặt giày dù có mùi mồ hôi khó chịu, áp dụng mẹo này có thể khử mùi siêu hiệu quả-4

Cách 2: Dùng cồn

Chúng ta lấy miếng lót bên trong giày ra, sau đó xịt cồn vào trong giày. Cồn có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn, đồng thời có thể loại bỏ một số vi khuẩn trong giày. Mặt khác, cồn bay hơi khá nhanh nên không lo giày bị ướt và có mùi. Với cách xử lý đơn giản này, bạn có thể khử sạch mùi mồ hôi bên trong giày.

Trời nồm ngại giặt giày dù có mùi mồ hôi khó chịu, áp dụng mẹo này có thể khử mùi siêu hiệu quả-5

Ở mặt trước và mặt sau của đế giày, bạn cũng có thể xịt một ít cồn để khử vi khuẩn và làm sạch mùi hôi bám trên giày. Với cách này, dù giày có đi cả ngày thì hôm sau khi mang vào, mặt trong của giày vẫn sạch sẽ và không bị hôi.

Trời nồm ngại giặt giày dù có mùi mồ hôi khó chịu, áp dụng mẹo này có thể khử mùi siêu hiệu quả-6

Cách 3: Dùng bã trà

Chúng ta có thể pha một nhúm trà rồi lấy bã này phơi khô. Sau đó, bọc lá trà trong khăn giấy, dùng dây chun buộc lại. Lá trà khô có thể hút mùi và hơi ẩm trong giày, hương trà tỏa ra cũng có thể khử mùi hôi bên trong.

Trời nồm ngại giặt giày dù có mùi mồ hôi khó chịu, áp dụng mẹo này có thể khử mùi siêu hiệu quả-7

Sau đó, chúng ta cho túi trà đã chuẩn bị sẵn vào bên trong giày và để qua đêm. Ngày hôm sau khi sử dụng giày, bạn sẽ thấy mùi hôi trong giày biến mất.

Trời nồm ngại giặt giày dù có mùi mồ hôi khó chịu, áp dụng mẹo này có thể khử mùi siêu hiệu quả-8

Cách 4: Dùng muối

Đối với các loại giày vải hoặc giày thể thao, việc không mang tất trong mùa hè sẽ khiến giày có mùi vô cùng tệ. Lúc này, chúng ta có thể dùng muối hạt để khử mùi hôi cho giày, bởi lẽ muối hạt có thể hấp thụ độ ẩm từ giày và do có tính sát khuẩn nên có thể tiêu diệt các loài vi khuẩn gây mùi khó chịu. Để thực hiện, bạn nên cho một ít muối vào trong bọc nhỏ rồi đặt vào trong giày, để khoảng từ 8 – 10 giờ, mùi hôi sẽ biến mất.

Trời nồm ngại giặt giày dù có mùi mồ hôi khó chịu, áp dụng mẹo này có thể khử mùi siêu hiệu quả-9

Cách 5: Dùng vỏ của các loại trái cây họ cam quýt

Vỏ các loại trái cây như cam, chanh hay bưởi không những có tác dụng xua đuổi muỗi, loại vỏ này còn giúp "ướp" mùi hương dễ chịu, thư giãn cho đôi giày của bạn. Sau khi giày được giặt sạch, sấy khô, bạn có thể nhét vỏ cam, quýt vào bên trong. Nếu không có hai loại vỏ trên, bạn cũng hoàn toàn có thể thay thế bằng vỏ chanh cũng sẽ đem lại công dụng tương tự.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.