Trồng hoa cho thêm 1 viên thuốc này vào, cây tươi rói, tốt hơn cả phân bón

Bia, giấm, và aspirin đều là những vật dụng thường thấy hàng ngày, chúng ta có thể sử dụng để tưới hoa bất kỳ lúc nào, cách làm đơn giản mà hiệu quả thiết thực.

Hầu như những người mới bắt tay vào làm vườn thường không chú ý đến việc bón phân, bón phân quá rắc rối mà không biết nên dùng loại phân bón nào, hôm nay chúng tôi chia sẻ lời khuyên hữu ích, giúp bạn chăm sóc những chậu hoa trong vườn phát triển lành mạnh và nhanh chóng đơm hoa một cách dễ dàng.
 

Trồng hoa cho thêm 1 viên thuốc này vào, cây tươi rói, tốt hơn cả phân bón-1


1. Khi tưới nước thêm bia vào

Bia là giải pháp mà nhiều người trồng vườn cho là loại nước tưới cây giúp cải thiện kích thước, năng suất và sức khỏe tổng thể của cây trồng. Tưới nước pha bia theo tỷ lệ 01:50 để tưới hoa, hoặc cũng có thể nhúng nước bia chà lá. Bằng cách này, bạn có thể giúp cây trồng trong chậu phát triển nhanh gấp đôi, và lá xanh ngát.

Bia cung cấp carbohydrate cần thiết cho vi sinh vật trong đất hoặc một số thành phần khác trong bia cung cấp chất dinh dưỡng cho cây. Tuy nhiên, nếu không xem xét kĩ lưỡng, trong một số trường hợp nó có thể gây ra thiệt hại cho cây.
 

Trồng hoa cho thêm 1 viên thuốc này vào, cây tươi rói, tốt hơn cả phân bón-2

2. Khi tưới nước thêm giấm

Không phải loại cây nào cũng thích hợp trồng tại nơi có độ pH cân bằng. Nhiều loại cây như hoa đỗ quyên hay cây phong thích hợp trồng tại nơi có đất chua. Nếu thấy chúng không thể ra hoa như lúc ban đầu mới mua về thì rất có thể bạn nên tăng độ chua cho đất trồng.

Pha loãng theo tỷ lệ 1:100 giấm trắng với nước sạch rồi tưới vào khu đất. Dung dịch này không chỉ giúp đất tăng độ chua mà còn cung cấp 1 lượng sắt nhất định và đất trồng. Phương pháp này cũng rất hữu hiệu nếu bạn lỡ cho quá nhiều vôi vào đất trồng, giấm đóng vai trò trong việc điều chỉnh pH đất. Nhưng phương pháp này một tháng chỉ cần sử dụng 1 lần.
 

Trồng hoa cho thêm 1 viên thuốc này vào, cây tươi rói, tốt hơn cả phân bón-3

 

3. Khi tưới nước thêm vài viên thuốc aspirin

Nghiền và hòa tan một vài viên aspirin hay vitamin B12 hoặc hòa tan vài gram phân đạm (urê) vào nước. Aspirin, phân đạm sẽ cung cấp nhiều muối, khoáng chất hữu cơ giúp hoa lớn nhanh, nở nhanh.

Bởi vì trong aspirin chứa rất nhiều axit salicylic, có thể thúc đẩy rễ cây tăng trưởng, Aspirin có thể được sử dụng để chống bệnh nấm cho cây trồng. Ngoài ra, bỏ một ly nước cất hòa tan với một viên thuốc Aspirin, ngâm phần cành định giâm trong dung dịch này khoảng vài giờ đồng hồ, chúng sẽ cải thiện bộ rễ một cách nhanh chóng và giúp cây khỏe mạnh hơn sau khi giâm.
 

Trồng hoa cho thêm 1 viên thuốc này vào, cây tươi rói, tốt hơn cả phân bón-4


Bia, giấm, và aspirin đều là những vật dụng thường thấy hàng ngày, chúng ta có thể sử dụng để tưới hoa bất kỳ lúc nào, cách làm đơn giản mà hiệu quả thiết thực. Nếu sử dụng đúng cách, có thể giúp cây phát triển bộ rễ tốt, hoa ra có màu sắc rực rỡ, thân cao không lo lá úa vàng.

 

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/trong-hoa-cho-them-1-vien-thuoc-nay-vao-cay-tuoi-roi-tot-hon-ca-phan-bon-d225386.html

trồng hoa

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.