Trồng loại cây này trong nhà, thức ăn ngon cỡ nào gián cũng không dám bén mảng

Có những mùi hương thực sự là khắc tinh của loài gián, chỉ cần có nó trong nhà gián sẽ không dám bén mảng.

Không khí nóng ẩm của mùa hè là điều kiện thuận lợi cho các loài côn trùng phát triển, hoành hành trong đó có loài gián. Và để xua đuổi loài gián ra khỏi không gian sống bạn hãy trồng cây bạc hà mèo ở trong nhà.

Theo Ehow, nghiên cứu năm 1990 của Đại học Iowa (Mỹ) cho thấy mùi hương của bạc hà mèo có thể xua đuổi gián hiệu quả gấp 100 lần so với DEET, chất thường được tìm thấy trong các loại thuốc đuổi côn trùng.

Trồng loại cây này trong nhà, thức ăn ngon cỡ nào gián cũng không dám bén mảng-1


Bạc hà mèo dễ trồng, khi trồng vào những chậu nhỏ để trong nhà chúng không chỉ chống được gián mà còn có thể trang trí nhà và trở thành rau gia vị cho việc nấu nướng hàng ngày nữa đấy.

Ngoài trồng trong nhà, bạn có thể dùng lá khô, bỏ vào túi, treo ở những nơi gián hay qua lại.


Một cách khác là pha một cốc trà từ cây bạc hà mèo sấy khô, rồi phun dung dịch này ở những nơi gián thường xuất hiện đảm bảo gián sẽ cao chạy xa bay.

Ngoài đuổi gián, bạc hà còn có nhiều tác dụng bất ngờ khác:

Hơi thở hôi

Lá cây bạc hà được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp kem đánh răng và nước súc miệng. Một vài lá bạc hà tươi sẽ giúp bạn thoát khỏi hơi thở hôi một cách nhanh chóng. Chỉ cần nhai một ít lá sau khi ăn, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ nét của mẹo này.

Trồng loại cây này trong nhà, thức ăn ngon cỡ nào gián cũng không dám bén mảng-2


Đuổi muỗi


Bạc hà là một trong số những loại thảo dược cổ xưa nhất thế giới có khả năng xua đuổi muỗi. Trên thực tế mùi thơm the mát của bạc hà tuy đêm lại cảm giác thư thái cho con người nhưng lại là ác mộng với các loài muỗi.

 

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/ky-nang-song/trong-loai-cay-nay-trong-nha-thuc-an-co-ngon-co-nao-gian-cung-khong-dam-ben-mang-20200601113315349.htm

mẹo đuổi gián

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.